Thổ Nhĩ Kỳ có ý định dừng hoạt động quân sự tại Syria?

GD&TĐ - Ankara không có kế hoạch dừng chiến dịch Mùa xuân hòa bình ở Syria cho tới khi các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đạt được mục đích của mình – phát ngôn viên Ibrahim Kalin của TT Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hôm nay (14/10).

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ
Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ

“Những người phớt lờ cái chết của hàng ngàn dân thường trong các cuộc tấn công ở Mosul, Raqqa và Deir ez-Zor hôm nay đã kêu gọi chiến dịch Mùa xuân hòa bình dừng lại và đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ bằng những lệnh trừng phạt. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho tới khi đạt được mục tiêu đã đề ra” – ông Kalin viết trên trang Twitter của mình.

Trước đó, một số quốc gia, bao gồm Mỹ, cho biết đang xem xét áp nhiều lệnh trừng phạt đối với Ankara vì đã tiến quân vào Syria.

Ngày 9/10, TT Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã ra lệnh tiến hành tấn công vào phía bắc Syria và nhắm vào người Kurd bằng chiến dịch Mùa xuân hòa bình. Mục tiêu của chiến dịch được đưa ra là thiết lập một vùng an toàn ở bắc Syria để bảo vệ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara hy vọng người tị nạn Syria có thể từ Thổ Nhĩ Kỳ trở về đó.

Hãng tin SANA của Syria lên án chiến dịch của Ankara là hành động xâm lược. Mặt khác, cộng đồng quốc tế cũng phản đối chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều nước đang xem xét lệnh trừng phạt lên Ankara, trong đó có lệnh cấm bán vũ khí cho nước này.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Ngộ độc từ bánh mì

GD&TĐ - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện gửi các tỉnh, thành phố về việc triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Minh họa/INT.

Cần được cổ vũ, khích lệ

GD&TĐ - Những tối cuối tuần qua (từ ngày 3 - 5/5), khán giả tấp nập tới Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).