Tàu ngầm Mỹ trang bị tên lửa Tomahawk đi vào Địa Trung Hải

GD&TĐ - Một tàu ngầm của Mỹ trang bị tên lửa hành trình Tomahawk được cho là đã vào Địa Trung Hải trong tuần này – trang tin Gibraltar Chronicle cho biết.  

Một tàu ngầm lớp Los Angeles của Mỹ
Một tàu ngầm lớp Los Angeles của Mỹ

Theo Gibraltar Chronicle cho biết tàu ngầm lớp U.S.S lớp Los Angeles Newport News đã đi vào cảng Gibraltar nằm ở cửa ngõ bước vào Địa Trung Hải.

Trang tin Gibraltar Chronicle nói rằng tàu ngầm năng lượng hạt nhân này đã xuất hiện ở gần cảng Gibraltar hôm 30/8, một con thuyền hải quân của Tây Ban Nha đã bị cảnh sát phòng vệ Gibraltar chặn lại khi nó tiếp cận tàu Mỹ.

Trang tin Gibraltar Chronicle dẫn lời Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng việc tàu ngầm Mỹ tới là “một chuyến thăm hậu cần đã lên kế hoạch”.

Lần trước, một tàu ngầm Mỹ đi vào Địa Trung Hải, nó đã tấn công các vị trí của chính phủ Syria ở Damascus.

Hôm qua (31/8), hãng tin CNN cho biết các cơ sở hạ tầng được cho là liên quan với việc sản xuất vũ khí hóa học có thể nằm trong số các mục tiêu chính bị tấn công nếu chính quyền Mỹ cho rằng Damascus đã thực sự dùng chất độc hóa học chống lại thường dân.

Để chuẩn bị cho việc trên, tàu khu trục USS Sullivans trang bị 56 tên lửa hành trình đã tới Vịnh Ba Tư vài ngày trước, trong khi đó máy bay thả bom US B-1B mang 24 tên lửa hành trình AGM-158 JASSM đã được triển khai tới căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar – Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov nói.

Trong khi đó, không quân và hải quân Nga đã sẵn sàng cho cuộc tập trận lớn trên Địa Trung Hải từ ngày 1 đến 8/9. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận này sẽ gồm 26 tàu chiến từ các hạm đội phía Bắc, Baltic, Biển Đen và Caspian Flotilla, trong đó có 2 tàu ngầm, 34 máy bay hải quân và máy bay quân sự. Cuộc tập trận cũng sẽ có mặt của các máy bay thả bom chiến lược Tu-160, Tu-142 và máy bay chống ngầm Il-38, cũng như các chiến đấu cơ Su-33 và Su-30SM.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ