Tầm bắn của pháo hải quân Mỹ xa gấp 3 lần so với của Nga

GD&TĐ - Mỹ đã tìm cách tăng thêm tầm bắn pháo hải quân của mình lên gần 50km với đạn Excalibur N5. Trong khi đó, các phát đạn được bắn đi từ hệ thống pháo MK45 Mod.4 gắn trên tàu chỉ có tầm xa 15-16km và thường kém chính xác dẫn tới phí đạn dược.

Pháo hải quân của Mỹ.
Pháo hải quân của Mỹ.

Lớp vỏ đạn 127mm mới do hãng Raytheon phát triển được trang bị một hệ thống định vị GPS đặc biệt, cho phép nó tăng độ chính xác mặc dù tầm xa được tăng lên 48,1km. Kết quả hài lòng này đã được báo cáo trong những thử nghiệm trước đây.

Một đại diện của Raytheon nói rằng súng pháo MK45 Mod.4 có được khả năng bắn mục tiêu ở khoảng cách lớn gấp 3 lần so với tầm bắn của AK-176MA - hệ thống pháo hiện đại nhất thuộc sở hữu của hải quân Nga.

Hệ thống AK-176MA dựa trên pháo hải quân AK-176 vốn được sử dụng từ năm 1979. Phiên bản chỉnh sửa có thể bắn xa 15km với tốc độ 124 phát/ phút. Một trong những khác biệt cơ bản giữa MK45 của Mỹ và AK-176 của Nga là cỡ nòng 76mm của AK-176.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.