Syria thu giữ một lượng vũ khí lớn của IS và phiến quân

GD&TĐ - Các lực lượng an ninh Syria vừa phát hiện một kho thiết bị quân đội và y tế của phiến quân thánh chiến để lại ở tỉnh Al-Quneitra. Ngoài ra, nhóm khủng bố IS cũng để lại nhiều vũ khí ở Deir Ezzor.  

Syria thu giữ một lượng vũ khí lớn của IS và phiến quân

Theo hãng tin SANA của Syria, một số thiết bị y tế và quân sự phát hiện được ở Al-Quneitra là do Israel sản xuất. Trong đó có bệ phóng tên lửa chống tăng, súng máy cỡ trung, một lượng lớn đạn dược, các thiết bị liên lạc, ống nhóm và thiết bị y tế.

Quân đội Israel đã hỗ trợ các lực lượng chiến binh ở tây nam Syria trong nhiều năm, tuy nhiên việc này đã chấm dứt vào mùa hè năm 2018 khi phiến quân và quân nổi dậy bị quân đội Syria đánh bại.

Trong khi đó ở Deir Ezzor, lực lượng an ninh cũng phát hiện một lượng lớn vũ khí do nhóm khủng bố IS để lại ở phía tây al-Mayadeen.

Nói với hãng tin SANA, cảnh sát trưởng Nizar Hasan của Deir Ezzor nói rằng các vũ khí và đạn dược mà IS để lại được phát hiện ở khu vực ngoại ô của thành phố Mayadeen.

Ông cho biết những vũ khí này sẽ được giao cho nhà chức trách, đồng thời kêu gọi người dân hợp tác với các đơn vị cảnh sát và cung cấp thông tin về địa điểm có vũ khí mà IS để lại.

Một số hình ảnh vũ khí và thiết bị y tế lực lượng an ninh Syria mới thu giữ được:

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ