Syria dự kiến tăng cường hệ thống phòng không sau các cuộc không kích của Israel

Syria dự kiến tăng cường hệ thống phòng không sau các cuộc không kích của Israel

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo rằng máy bay với 172 hành khách gần như rơi xuống bởi hỏa lực từ hệ thống phòng không Syria, khi nói về cuộc tấn công của Israel gần Damascus. Máy bay đã được đưa tới căn cứ không quân Hmeimim của Nga. Vụ việc xảy ra sau 2 giờ sáng ngày thứ Năm, khi bốn máy bay chiến đấu F-16 của không quân Israel đột ngột bay vào không phận Syria và phóng 8 tên lửa không đối đất ở ngoại ô Damascus. Để đáp trả, lực lượng chính phủ Syria đã sử dụng các hệ thống phòng thủ tên lửa phòng không.

Theo nhà ngoại giao Syria, Cộng hòa Ả Rập sẽ xem xét lại toàn bộ các hệ thống phòng thủ tên lửa của mình sau các hành động của Israel.

"Syria sử dụng toàn bộ các hệ thống phòng không của mình để bảo vệ không phận khỏi sự xâm lược đang diễn ra của Israel. Các cuộc không kích lặp đi lặp lại đã khiến Syria cần phải có một hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến hơn, và Syria sẽ tìm kiếm các sự lựa chọn hợp lý để tăng cường hơn nữa hệ thống phòng không của mình", ông Mustafa nói.

Ông nói rằng, Israel đã lợi dụng thực tế là hiện nay Syria đang tích cực chống lại các nhóm khủng bố ở Idlib. Ngoài ra, ông Mustafa còn lên án Israel vì đã cố gắng "trốn phía sau máy bay chở khách, hoàn toàn không quan tâm đến mạng sống của thường dân".

Một tháng trước, vào đầu tháng 1, quân đội Iran đã bắn hạ một chiếc Boeing 737-800 của Ukraine với 176 hành khách. Máy bay đã bay gần cơ sở quân sự của Iran trong cuộc đối đầu với Mỹ và bị nhầm là "mục tiêu".

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.