S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ có thể bao quát cả các căn cứ không quân Nga tại Syria

GD&TĐ - Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ triển khai các hệ thống phòng không S-400 ở vị trí có thể bao quát cả các căn cứ không quân của Nga.

Hệ thống phòng không S-400.
Hệ thống phòng không S-400.

Theo thông tin do tờ Milli Gazeta cung cấp, hệ thống phòng không S-400 mà Thổ Nhĩ Kỳ vừa nhận được từ Nga sẽ được triển khai tại thành phố Sanliurfa, nằm cách biên giới Syria khoảng 38 km.

Nếu tính đến phạm vi chiến đấu của các hệ thống phòng không này, các căn cứ quân sự của Nga nằm trên lãnh thổ của Syria cũng sẽ rơi vào bán kính hủy diệt.

Đặc biệt là các căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ của hải quân Nga ở thành phố Tartus, nơi các trực thăng chiến đấu của Nga được triển khai.

Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.

Lý do Thổ Nhĩ Kỳ quyết định đặt các hệ thống phòng không và tên lửa phòng không của mình tại khu vực này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

S-400 Triumph là một hệ thống đáng tin cậy và có khả năng chống lại các phương tiện tác chiến điện tử, từ đó có thể gây ra mối đe dọa nhất định đối với các máy bay chiến đấu Nga ở khu vực này. Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên của NATO nên đây có thể là lí do chính cho việc chọn vị trí triển khai các hệ thống phòng không.

Ngoài ra, khi các tổ hợp S-400 được triển khai tại Sanliurfa, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có thể tác động đến hầu hết các căn cứ Không quân của Syria.

Nếu điều này thực sự xảy ra, các cuộc chiến tranh chống lại kẻ khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ ở Idlib, Hama, Aleppo của Không quân Syria sẽ lại tiếp diễn.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.