Quân đội Syria dội hỏa lực ở Hama trước khả năng về một trận đánh lớn

GD&TĐ - Quân đội Syria vừa nã một loạt tên lửa và đạn pháo về phía tuyến phòng thủ của chiến binh ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama.  

Một cuộc giao tranh tại Hama
Một cuộc giao tranh tại Hama

Kết hợp với một số cuộc không kích của không lực, Quân đội Syria đã liên tục tấn công vào các vị trí của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza vào tối qua (26/7), nhắm vào một số địa điểm bên trong các thị trấn Tal Malah, Jibeen, Latmeen, Hasraya, Kafr Zita và Morek.

Theo một nguồn tin quân sự, Quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công lớn chống lại các lực lượng phiến quân.

Tuy nguồn tin trên không nêu cụ thể địa điểm của trận đánh sắp tới nhưng nhiều  người dự đoán rằng Quân đội Syria sẽ nhắm vào đỉnh đồi Tal Malah – nơi các chiến binh mới chiếm được trong một cuộc tấn công bất ngờ hồi tháng 6.

Kể từ khi mất Tal Malah, Quân đội Syria không thể mởi lại tuyến đường chiến lược giữa 2 căn cứ của chính phủ là Al-Squaylabiyeh và Mhardeh.

Việc mất đỉnh đồi trên cũng buộc Quân đội Syria phải tập trung quân của mình ra khỏi trục Kafr Naboudeh ở phía đông – nơi cản trở lực lượng chính phủ tiến về phía tây nam Idlib.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ