Quân đội Syria đã kiểm soát được giao điểm chiến lược

GD&TĐ - Quân đội Syria đã kiểm soát được giao điểm Nassib chỉ một ngày sau khi họ tới biên giới với Jordan trong một cuộc tấn công ở miền nam đất nước.

Binh lính và xe tăng của quân đội Syria ở Dara"a
Binh lính và xe tăng của quân đội Syria ở Dara"a

Lực lượng chính phủ Syria hôm nay (6/7) đã kiểm soát được giao điểm chính trên biên giới với Jordan và đã cắm được lá cờ Syria tại đây – phóng viên Sputnik thông tin từ hiện trường.

Theo phóng viên trên, việc nắm giữ được giao điểm Nassib là điều có thể vì những cuộc đàm phán thành công giữa đại diện Trung tâm Hòa giải Syria của Nga và lãnh đạo các nhóm phiến quân hoạt động trong khu vực.

Trước đó, người đứng đầu trung tâm thông tin của phe đối lập ở phía nam Syria Abu Shima nói rằng phe đối lập đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn với đại diện của Nga ở tỉnh Dara"a.

“Thỏa thuận đã đạt được về việc đưa những người không muốn ở lại miền nam tới Idlib, về việc dần dần từ bỏ vũ khí hạng nặng… Thỏa thuận về chấm dứt ngay lập tức sự thù địch đã đạt được” – ông Abu Shima nói và cho biết thêm rằng sau khi chính thức phê duyệt, điều kiện tương tự sẽ được đề xuất cho một số nhóm chiến binh ở tỉnh Quneitra.

Trung tâm Hòa giải Syria ở Nga trước đó cho rằng trong tuần qua, 27 khu định cư đã tự nguyện tham gia chế độ ngừng bắn ở phía nam.

Tình hình tại Syria đã căng thẳng hơn trong những tuần gần đây khi binh lính chính phủ tiến hành một cuộc phản công để truy đuổi các phiến quân từ chối tham gia lệnh ngừng bắn, nhằm đối phó với những kẻ khủng bố nã pháo vào các thành phố Dara’a và Suwayda.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ