Phát hiện thi thể cụ bà 80 tuổi bị đổ xi măng và dã tâm độc ác của những đứa con

Một người đàn ông cùng một phụ nữ đã bị bắt vì cáo buộc giết mẹ già của họ và giấu xác bà trong một chiếc tủ quần áo ngay tại nhà mình suốt thời gian dài không ai hay biết.

Phát hiện thi thể cụ bà 80 tuổi bị đổ xi măng và dã tâm độc ác của những đứa con

Người đàn ông tên Pedro, 55 tuổi và chị gái là bà Isabel Blasco Yunta, 60 tuổi, đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát tìm thấy thi thể của người phụ nữ 80 tuổi giấu trong một chiếc tủ quần áo đổ đầy xi măng tại ngôi nhà ở làng Pozondon, phía bắc Tây Ban Nha.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định người phụ nữ đã chết chính là bà Angela Yunta Arroyo, mẹ của ông Pedro và bà Isabel.

Bác sĩ pháp y cũng xác định bà Angela đã chết được khoảng 4 tháng hoặc thậm chí là 2 năm rồi. Lớp xi măng cứng khiến họ khó xác định được nguyên nhân cái chết của bà.

Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ bà đã bị chính các con của mình giết hại rồi giấu xác để gian lận số tiền an sinh xã hội suốt thời gian qua.

Bởi lẽ, nếu như bà Angela qua đời do tuổi cao sức yếu thì ông Pedro và bà Isabel lẽ ra nên thông báo cho chính quyền địa phương để ngừng nhận tiền trợ cấp, thế nhưng họ lại im lặng và vẫn nhận tiền đều hàng tháng thay cho mẹ.

giet-me-1

Thi thể cụ bà 80 tuổi bị giấu trong một chiếc tủ quần áo đổ đầy xi măng tại ngôi nhà ở làng Pozondon, phía bắc Tây Ban Nha.

Truyền thông địa phương đưa tin nhiều khả năng ông Pedro và bà Isabel gặp khó khăn trong việc chăm sóc người mẹ ốm yếu, bị mất trí nhớ và bị mù nên đã ra tay sát hại bà rồi giấu xác để nhận trợ cấp từ chính quyền.

Mọi chuyện chỉ bị vỡ lở khi hàng xóm không còn thấy bà Angela xuất hiện nữa. Họ đã gặng hỏi ông Pedro và bà Isabel nhưng không có câu trả lời dứt khoát nên nảy sinh nghi ngờ và báo cho cảnh sát.

10 năm trước, bà Angela quyết định cùng 2 con chuyển từ thủ đô Madrid tới ngôi làng này, cũng là quê hương của chồng bà, sau khi ông qua đời. Thực tế, ngôi làng nhỏ này chỉ có 45 người sinh sống nên việc thêm ai, bớt ai mọi người đều nắm được.

giet-me-2

Ngôi nhà số 8 đã bị niêm phong để điều tra.

Thị trưởng Mario Caceres cho hay: "Những người hàng xóm thân cận đã hỏi thăm 2 người con của bà Angela nhưng họ "không đưa ra được câu trả lời thuyết phục". Vì thế, hàng xóm quyết định báo với nhà chức trách". Khi các nhân viên dịch vụ xã hội tới vào tuần trước, 2 người này cũng lảng tránh.

Vì vậy, vào ngày 18/6, Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha đã đột nhập vào căn nhà và tìm thấy thi thể bà Angela bị đổ bê tông giấu trong tủ quần áo.

Con trai của bà Angela, ông Pedro được cho là đang làm việc cho hội đồng thành phố, trong khi bà Isabel ở nhà chăm sóc mẹ.

Một người hàng xóm chia sẻ với truyền thông địa phương rằng, gia đình họ ít giao lưu, tiếp xúc hoặc chuyện trò với mọi người trong làng. Hiện tại, cảnh sát từ chối bình luận thêm về vụ án, cả 2 người đang bị giam giữ và sắp phải ra hầu tòa.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...