Ông Kim Jong-un chúc mừng các nhà nghiên cứu sau vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm

GD&TĐ - Hôm nay (3/10), truyền thông Triều Tiên đã khẳng định nước này đã tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) vào hôm qua.  

Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm (Ảnh: KCNA).
Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm (Ảnh: KCNA).

Theo hãng tin KCNA, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi “lời chúc mừng nồng nhiệt” tới các nhà nghiên cứu tham gia phát triển và phóng tên lửa Pukguksong-3 vốn được bắn “theo phương thẳng đứng” hôm qua.

“Vụ phóng thử SLBM thành công có ý nghĩa rất lớn khi nó mở ra một giai đoạn mới trong việc ngăn chặn các lực lượng bên ngoài đe dọa Triều Tiên, đồng thời tăng cường sức mạnh quân sự để tự vệ” – KCNA nói thêm.

Trong những tháng gần đây, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã hoàn thành việc chế tạo một tàu ngầm mới vượt quá trọng tải của tàu ngầm lớp Gorae 2.500 tấn của Bình Nhưỡng, đồng thời có khả năng mang ít nhất 3 SLBM.

Vụ thử trên diễn ra trước khi Mỹ và Triều Tiên sắp nối lại cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa sau nhiều tháng đình trệ.

Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra tuyên bố kêu gọi Triều Tiên “kiềm chế khiêu khích” và tuân thủ nghĩa vụ của mình theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong khi đó Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng cho rằng vụ thử tên lửa mới của Triều Tiên đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ