Những thần đồng có thành tích “khủng” nhất lịch sử nhân loại

8 thần đồng này tuy còn ít tuổi nhưng lại có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lịch sử với những thành tựu thậm chí còn góp phần thay đổi thế giới loài người.

Những thần đồng có thành tích “khủng” nhất lịch sử nhân loại

1. Louis Braille: Phát minh chữ nổi năm 15 tuổi

nhung than dong co thanh tich “khung” nhat lich su nhan loai hinh anh 1

Khi 3 tuổi, gặp tai nạn trong xưởng làm việc của cha, Braille đã vĩnh viễn phải sống trong thế giới của bóng đêm. Dẫu bị mù nhưng từ nhỏ Louis Braille đã tỏ ra là một cậu bé thông minh, sáng tạo, luôn khao khát có thể đọc sách.

Vào năm 1821, khi mới 12 tuổi, Braille đã bắt đầu nghĩ đến việc sáng tạo ra một loại chữ viết mới cho người khiếm thị và hoàn thiện nó vào năm 1824, lúc ông vừa tròn 15 tuổi. Đó chính là chữ nổi Braille. Sau này, ông còn phát triển hệ thống đó để viết được cả các ký hiệu toán học và nhạc lý.

2. Pablo Picasso: Vẽ kiệt tác vĩ đại nhất lịch sử ở tuổi 14

nhung than dong co thanh tich “khung” nhat lich su nhan loai hinh anh 2

Picasso được coi là 1 trong những nghệ sĩ nổi bật nhất của thế kỷ 20. Khi còn là một đứa trẻ, Pablo Picasso từng nói với giáo viên của mình rằng cậu chỉ đi học nếu họ để cậu vẽ bất cứ khi nào muốn.

Ở tuổi 12, Picasso bị từ chối tham gia vào triển lãm nghệ thuật dành cho trẻ em bởi vì cậu vẽ quá “đỉnh”. Và khi mới 14 tuổi, Pablo Picasso hoàn thành bức “Chân dung dì Pepa” – kiệt tác vĩ đại của làng hội họa nhân loại.

3. Winifred Sackville Stoner, Jr : Thần đồng ngôn ngữ 5 tuổi

nhung than dong co thanh tich “khung” nhat lich su nhan loai hinh anh 3

Lúc 5 tuổi, Winifred Sackville Stoner, Jr đã đem cuốn văn học thiếu nhi có tên “Mother Goose” dịch sang ngôn ngữ quốc tế “Esperanto”.

Với sự quan tâm và dạy dỗ của mẹ, Stoner Jr đã nhanh chóng bộc lộ tài năng thiên bẩm về ngôn ngữ của mình. Chưa đầy 8 tuổi, cô bé đã dịch rất nhiều cuốn sách ra tiếng Tây Ban Nha. Năm 9 tuổi, Stoner Jr vượt qua kỳ thi tuyển gắt gao để trở thành sinh viên của đại học Stanford danh giá.

Chưa dừng lại ở đó, năm 12 tuổi, Stoner Jr đã giao tiếp thành thạo bằng 8 thứ tiếng, am hiểu tường tận nhiều loại nhạc cụ như guitar, piano và sáng tác rất nhiều bài thơ, tiểu thuyết có giá trị văn học cao…

4. Wolfgang Amadeus Mozart: Sáng tác bản giao hưởng hoàn chỉnh lúc 8 tuổi

nhung than dong co thanh tich “khung” nhat lich su nhan loai hinh anh 4

Wolfgang Amadeus Mozart là 1 trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng, quan trọng, và có nhiều ảnh hưởng nhất trong thể loại nhạc cổ điển châu Âu. Ngay từ khi còn nhỏ tuổi, Mozart đã chơi nhạc với những nhạc sĩ lớn khác cho các gia đình hoàng gia thưởng thức.

Mới 3 tuổi, Mozart đã có thể chơi đàn clavico một cách thành thạo và bắt đầu sự nghiệp sáng tác âm nhạc khi ở độ tuổi lên 6. Vào năm 8 tuổi, Mozart đã tự sáng tác một bản nhạc giao hưởng hoàn thiện của riêng mình.

5. Bobby Fischer: Nhà vô địch cờ vua thế giới năm 14 tuổi

Robert James "Bobby" Fischer là đấu thủ cờ vua nổi ti

nhung than dong co thanh tich “khung” nhat lich su nhan loai hinh anh 5

ếng người Mỹ. Cậu bé Fischer sớm bộc lộ tài năng trong cờ vua. Robert Fischer đạt chức vô địch cờ vua thế giới khi mới chỉ 14 tuổi và trở thành nhà vô địch nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi danh giá này.

Cùng năm đó, Robert đã thu hút sự chú ý của toàn bộ những người yêu cờ vua trên toàn thế giới trong một ván cờ với Kiện tướng Donald Byrne và khiến cho nó trở thành “ván cờ thế kỉ”. Robert Fischer đã phá vỡ kỉ lục thế giới và được vinh danh là huyền thoại cờ vua thế giới khi mới ở tuổi 15.

6. Mary Shelley: Viết kiệt tác hay nhất mọi thời đại khi 18 tuổi

nhung than dong co thanh tich “khung” nhat lich su nhan loai hinh anh 6

Mary Shelly sinh ngày 30/8/1797 trong một gia đình học thuật, thượng lưu lừng danh tại London, Anh. Mẹ không may mất sớm, việc lớn lên thiếu thốn tình mẹ có lẽ đã giúp Mary Shelly hiểu phần nào rõ hơn những mặt tối của con người.

Yêu thích và có năng khiếu văn chương, 18 tuổi Mary Shelly đã hoàn thành cuốn ‘Frankenstein’ - 1 trong những tác phẩm kinh dị đầu tiên của thời hiện đại.

Đây là câu chuyện ly kỳ về nhà khoa học trẻ sáng tạo dạng sống kì quái trong phòng thí nghiệm. Xuất bản năm 1818, tác phẩm Frankenstein đã giữ kỉ lục cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất trong suốt gần 200 năm.

7. Elizabeth Benson: Chỉ số IQ cao nhất lịch sử  lúc 8 tuổi

nhung than dong co thanh tich “khung” nhat lich su nhan loai hinh anh 7

Elizabeth Benson sinh năm 1913 ở Texas, Mỹ. Ngay từ khi 3 tuổi, Elizabeth đã biết đánh vần và bắt đầu sáng tác thơ văn.

Năm 8 tuổi, Elizabeth Benson giành số điểm cao nhất trong lịch sử các bài kiểm tra trí thông minh. Cô giành được 214+ điểm. Sở dĩ điểm của Elizabeth có dấu (+) là bởi vì trong mỗi câu hỏi cô đều ung dung thoải mái trả lời. Thậm chí Elizabeth còn khiến cho giám khảo không nghĩ ra câu hỏi để hỏi cô nữa.

Khi 13 tuổi, cô cho ra đời một cuốn tiểu thuyết ăn khách và nhận được học bổng của trường Đại học Barnard tại New York.

8. Gregory Smith: Được đề cử giải Nobel hòa bình khi mới 12 tuổi

nhung than dong co thanh tich “khung” nhat lich su nhan loai hinh anh 8

Sinh năm 1990, Gregory có thể đọc khi mới lên 2 tuổi và nộp đơn học đại học khi mới 10 tuổi. Ở tuổi lên 10, cậu bé tài năng Gregory Smith đã nhận được học bổng 4 năm trị giá 70.000 USD từ trường Đại học Randolph-Macon. Gregory Smith tốt nghiệp với bằng Cử nhân Khoa học và Toán học loại ưu.

Gregory Smith ngay khi 12 tuổi đã giành được đề cử giải Nobel. Năm 10 tuổi, Gregory đã học đại học và còn sáng lập ra tổ chức “Youth Advocates” đảm bảo quyền lợi cho trẻ em thế giới. Hiện tại mới 25 tuổi, nhưng Gregory Smith đã có ba đề cử cho giải Nobel.

Theo danviet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ