Những kẻ giết thuê máu lạnh

 

Những kẻ giết thuê máu lạnh

Alexander Solonik

Alexander Solonik là kẻ giết người theo hợp đồng cho các ông trùm Nga. Nhân vật này được cho là cựu thành viên của lực lượng đặc biệt Nga và có tin đồn rằng chính tay súng này đã ám sát các quan chức NATO trong Chiến tranh Lạnh, với hy vọng sẽ gây bất ổn cho khối NATO.

Khi còn nhỏ, Solonik tỏ ra có năng khiếu và thích võ thuật cũng như vũ khí nóng. Khi học xong, Solonik gia nhập Quân đội Liên Xô và được bổ nhiệm vào một trung đoàn xe tăng, một phần của Nhóm Lực lượng Liên Xô tại Đức. Sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự, Solonik gia nhập cơ quan cảnh sát OMON và cuối cùng được đào tạo tại Viện Gorkovskiy. Tuy nhiên, sau 6 tháng, anh ta đã bị trục xuất vì có các hành động bạo lực nhằm vào các nghi phạm bị tạm giữ.

Trở về nhà, Solonik làm nghề đào mộ tại nghĩa trang Kurgan. Không lâu sau khi trở về Kurgan, anh ta kết hôn và vợ anh ta sinh được một cô con gái, nhưng cuối cùng họ đã ly dị. Solonik đã tái hôn với một người phụ nữ khác mà anh ta có một đứa con trai. Năm 1987, anh ta bị buộc tội hãm hiếp và bị kết án 8 năm tù. Trong cuộc gặp gỡ chia tay với vợ trước khi bị giam cầm, Solonik đã trốn thoát bằng cách nhảy từ tầng hai của tòa nhà. Sau vài tháng, Solonik đã bị bắt giữ ở địa điểm cách Kurgan 190 km về phía Bắc và được đưa đến nhà tù thụ án.

Ngay sau khi mãn hạn tù, Solonik đã thực hiện “thương vụ ám sát” đầu tiên của mình bằng cách giết chết một ông trùm đối thủ theo yêu cầu của một lãnh chúa tội phạm ở Siberia. Khả năng trốn thoát trong nháy mắt và thói quen bắn súng hai tay đã mang lại cho sát thủ này biệt danh “Alexander Đại đế”.

Trong vòng sáu tháng, Solonik đã giết hai ông trùm cấp cao, trong đó có một người được bao quanh bởi vệ sĩ và một chiếc xe bọc thép bảo vệ. Khi một trong những người thuê Solonik từ chối trả khoản nợ 1 triệu USD cho các hợp đồng giết người mà Solonik đã thực hiện, người ta nhanh chóng tìm thấy xác của người này và nhân viên của anh ta.

Cảnh sát cũng cố gắng bắt giữ Solonik và một người bạn đồng hành vào năm 1994 và tìm cách đưa chúng vào tù. Tuy nhiên, hai tội phạm cộm cán này đã giết bốn sĩ quan cảnh sát và trốn thoát trong khi tay vẫn đeo còng. Mặc dù Solonik đã bị bắn vào thận, hắn vẫn nã súng vào hai nhân viên an ninh trong khi tẩu thoát. Tuy nhiên, vết thương khiến Solonik không thể nhanh nhẹn như trước. Mặc dù tên đồng phạm trốn thoát, nhưng Solonik đã bị bắt. Hắn được đưa đến một nhà tù có an ninh tối đa, được bảo vệ chặt chẽ. Nhưng một lần nữa, Solonik lại trốn thoát bằng cách trèo qua mái nhà tù và “hạ cánh” vào một chiếc xe hơi đang chờ sẵn.

Cho đến khi “nghỉ hưu”, Solonik đã thực hiện 43 vụ ám sát cho các ông trùm Nga. Năm 1997, hắn quyết định cao chạy xa bay tới Hy Lạp. Thực tế, một khi đã dấn sâu vào con đường tội phạm, thì cũng chẳng còn lựa chọn “nghỉ hưu”. Solonik bị một sát thủ siết cổ đến chết bên cạnh hồ bơi trong ngôi biệt thự của mình ở Hy Lạp. Ngay cả khi đã chết, Solonik vẫn gây nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra: Trong suốt 2 tháng, không ai phát hiện ra thi thể của sát thủ khét tiếng này. (Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ diễu binh, diễu hành là điểm nhấn của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: ITN

Bài học giá trị cho thế hệ trẻ

GD&TĐ - Nhiều nhà khoa học, giảng viên đã thảo luận phương thức GD HSSV về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận dụng trong GD quốc phòng và an ninh hiện nay.