Nga tiết lộ bằng chứng Mỹ xuất khẩu dầu từ Syria

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hình ảnh tình báo không gian chứng minh rằng Hoa Kỳ sau khi đánh bại những kẻ khủng bố của Nhà nước Hồi giáo, đã khai thác và xuất khẩu dầu từ Syria, theo hình ảnh được công bố trên facebook.

Ảnh vệ tinh Mỹ vận chuyển dầu trái phép.
Ảnh vệ tinh Mỹ vận chuyển dầu trái phép.

Bộ Quốc phòng cho biết, dưới sự bảo vệ của quân đội Hoa Kỳ và lực lượng nhân viên công ty quân sự tư nhân Hoa Kỳ (PMC), các xe tải chở nhiên liệu từ những mỏ dầu ở Đông Syria đang được vận chuyển lậu sang các quốc gia khác. "Trong trường hợp có bất kỳ cuộc tấn công nào vào thương đoàn nói trên, các lực lượng hoạt động đặc biệt và không quân Mỹ sẽ ngay lập tức tập trung để bảo vệ chúng", báo cáo cho biết.

Được biết, dầu được khai thác bằng thiết bị được cung cấp bởi các công ty hàng đầu phương Tây, chi phí cho một thùng dầu là 38 đô la Mỹ, và doanh thu hàng tháng vượt quá 30 triệu đô la.

Thông tin này đã coi hành động của Mỹ là một "vụ cướp trắng trợn" và khẳng định rằng Mỹ không có bất cứ nhiệm vụ hợp pháp nào để bảo vệ các mỏ hydrocarbon của Syria khỏi chính Syria.

Trước đó, vào ngày 24 tháng 10, chính quyền Mỹ tuyên bố rằng họ có kế hoạch đưa quân đội và xe tăng đến miền đông Syria nhằm bảo vệ các mỏ dầu khỏi nhà nước Hồi giáo.

Ammar al-Assad, Phó Chủ tịch ủy ban Quốc tế Quốc hội Syria, cho biết khi trả lời về các kế hoạch của Mỹ rằng Syria sẽ lấy lại quyền kiểm soát các mỏ dầu trên lãnh thổ của mình cho chính phủ.

Theo Lenta.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ