Nga tập trận tên lửa cực lớn phòng ngừa bị đe dọa

GD&TĐ - Nga đã thử nghiệm tất cả 3 thành phần của bộ 3 bạt nhân, đảm bảo rằng nếu điều tồi tệ nhất xảy ra và nếu Nga bị đe dọa sự tồn tại, họ sẽ có rất nhiều cách để phản ứng với sự xâm lược của nước ngoài.  

Nga tổ chức tập trận quân sự quy mô lớn.
Nga tổ chức tập trận quân sự quy mô lớn.

Cuộc thử nghiệm đồng thời các loại vũ khí hạt nhân chiến lược và chiến thuật trong kho vũ khí Nga đã diễn ra trước khi nước này kết thúc một cuộc tập trận quân sự lớn có tên “Grom-2019”. Cuộc tập trận này có sự tham gia của 12.000 binh sĩ, hàng trăm bệ phóng tên lửa, máy bay và hơn 20 tàu chiến, tàu ngầm.

Các tàu ngầm chiến lược của Hạm đội phía bắc và Thái Bình Dương của Nga đã bắn tên lửa chiến lược tầm xa Sineva vào 2 phạm vi mục tiêu ở khu vực Arkhangelsk, tây bắc nước Nga và vùng Kamchatka ở viễn Đông.

Hải quân Nga cũng bắn các tên lửa hành trình Kalibr từ Biển Barents và Biển Caspian.

Một tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars đã được bắn từ bệ phóng di động mặt đất tại nhà máy quân sự Plesetsk. Tên lửa này bay khoảng 6.000km về phía đông trước khi nhắm vào mục tiêu đã định ở Kamchatka.

Trong khi đó, các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander ở phía nam và đông nước Nga cũng tiến hành các vụ phóng thử của riêng mình.

Trên không, máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS đã hoàn thành vai trò trong cuộc tập trận, bắn tên lửa hành trình mang khả năng hạt nhân vào các mục tiêu ở khu vực Komi tại phía bắc nước Nga và ở Kamchatka.

Cuộc huấn luyện trên nhằm mục đích kiểm tra khả năng của Quân đội Nga trong việc tổ chức phản ứng trên toàn quốc trước một cuộc khủng hoảng quân sự đủ nghiêm trọng để dùng vũ khí hạt nhân. Học thuyết quân sự Nga cho rằng việc này chỉ xảy ra khi đất nước đứng trước một cuộc tấn công hạt nhân hoặc nếu có một cuộc xâm lược quân sự lớn có thể đe dọa sự tồn tại của mình.

TT Nga Putin (giữa) giám sát cuộc tập trận.
TT Nga Putin (giữa) giám sát cuộc tập trận. 

TT Vladimir Putin, với tư cách là vị tổng tư lệnh, đã giám sát cuộc tập trận từ Trung tâm kiểm soát – Trụ sở chính của Bộ Quốc phòng.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ