Nga nói về chiến tích của quân đội Syria tại Daraa

GD&TĐ - Tính đến ngày 16/7, quân đội chính phủ Syria đã giành được quyền kiểm soát 90% tỉnh Daraa ở phía tây nam đất nước – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zkharova cho biết hôm qua (18/7).

Binh lính quân đội Syria
Binh lính quân đội Syria

“Trong bối cảnh căng thẳng chung đã có một số tin tức tích cực. Chúng liên quan tới các hoạt động thành công của lực lượng chính phủ Syria ở phía tây nam đất nước” – bà Maria Zkharova nói – “Tính đến ngày 16/7, 90% lãnh thổ Daraa đã nằm dưới sự kiểm soát của nhà chức trách”.

Theo nhà ngoại giao trên, “dưới thỏa thuận đạt được về giải quyết tình hình tại trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Daraa, hơn 400 chiến binh và các thành viên gia đình họ được chuyển đến phía bắc Syria từ 3 ngày trước”.

Nhà ngoại giao Nga cũng lưu ý tình hình nhân đạo ở tỉnh đã cải thiện: “Cuộc khủng hoảng với những người tị nạn dọc theo biên giới với Jordan đã chấm dứt và thực tế tất cả họ đã trở về nhà mình”.

Tháng 7/2017, Moscow, Washington và Amman đã đồng ý tạo ra một khu vực giảm leo thang ở tây nam Syria bao gồm 3 tỉnh cực nam là Daraa, Al-Quneitra và As-Suwayda. Tình hình ở đây đã trở nên căng thẳng hơn trong vài tháng qua.

Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra rằng ở khu vực Daraa, lực lượng của phe đối lập chính phủ, IS và nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã nỗ lực tạo ra một khu vực tự trị ở phía nam Syria với sự hỗ trợ của Mỹ và điều này có thể khiến đất nước bị chia cắt.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ