Nga lên kế hoạch chế tạo một tàu sân bay phi hạt nhân

GD&TĐ - Một tàu sân bay phi hạt nhân mới đã được thiết kế tại Trung tâm nghiên cứu Krulov để phục vụ cho Hải quân Nga. Điều này đã được người đứng đầu Trung tâm, ông Pavel Filippov công bố trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA.

Mô hình tàu sân bay phi hạt nhân của Nga
Mô hình tàu sân bay phi hạt nhân của Nga

Theo ông Filippov, Trung tâm đã phát triển mô hình khái quát của một tàu sân bay đa năng với việc lắp đặt tua-bin khí có lượng giãn nước nhỏ, khoảng 40 nghìn tấn. Trên khoang tàu có thể chứa tới 40 máy bay chiến đấu và trực thăng, thậm chí nhiều hơn thế. Không loại trừ khả năng tàu sân bay có thể chứa được những máy bay không người lái loại “Hunter” phiên bản mới nhất.

Trả lời các câu hỏi có liên quan, lãnh đạo trung tâm Krylov cho biết, việc bố trí các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 như Su-57 trên tàu sân bay này là hoàn toàn có thể.

Về mặt lý thuyết, các máy bay chiến đấu Su-57 có thể được triển khai trên tàu sân bay mới với điều kiện các chiến đấu cơ này phải giảm bớt trọng lượng và thay đổi một số yếu tố cấu trúc, ông Filippov cho biết thêm.

Ông nhấn mạnh, nếu hợp đồng được ký kết về việc chế tạo một tàu sân bay phi hạt nhân thì thời gian hoàn thành sẽ là khoảng 5 năm kể từ khi bắt đầu thiết kế kỹ thuật cho đến lúc ra mắt. Theo ước tính, quá trình chế tạo sẽ tiêu tốn khoảng 200 tỷ rúp. Hiện tại, Trung tâm Krylov đang chờ đề xuất của Bộ Quốc phòng về dự án này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ