Nga chuẩn bị tiết lộ hệ thống phòng thủ S-500?

GD&TĐ - Lực lượng vũ tran Nga sẽ sớm nhận được một số hệ thống phòng không mới nhất – một quan chức hàng đầu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga vừa cho biết – Hãng tin AMN đưa tin hôm nay (14/4)  

Hệ thống phòng thủ S-500 được cho là có thể phá hủy các mục tiêu ở cách xa tới 600km
Hệ thống phòng thủ S-500 được cho là có thể phá hủy các mục tiêu ở cách xa tới 600km

Nói với tờ báo Krasnaya Zvezda của các lực lượng vũ trang Nga, Phó Tư lệnh Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga, Trung tướng Yuri Grekhov tiết lộ rằng việc chế tạo hệ thống phòng thủ S-500 – vũ khí thế hệ tiếp theo của hệ thống phòng thủ S-300 và S-400 – đã đi đến giai đoạn cuối cùng và đã phát triển được một số hệ thống radar.

Ông cũng tiết lộ rằng các lực lượng vũ trang sẽ sớm bắt đầu nhận được các hệ thống S-350.

S-350 được giao nhiệm vụ “bảo vệ các trung tâm chính trị - hành chính, các đối tượng và khu vực quan trọng nhất của đất nước, các nhóm lực lượng vũ trang trước các đợt không kích lớn, bao gồm tên lửa đạn đạo chiến thuật” – ông Grekhov nói và cho biết thêm rằng hệ thống này đã qua giai đoạn thử nghiệm của nhà nước.

“Mỗi hệ thống vũ khí tôi đề cập trên đây đều độc đáo theo cách riêng của nó và được thiết kế để giải quyết một loạt các nhiệm vụ, nhằm đảm bảo khả năng phòng thủ không gian đáng tin cậy cho đất nước của chúng ta” – ông Grekhov nói.

Theo ông Grekhov, tất cả các loại vũ khí trên được chế tạo từ các linh kiện do Nga sản xuất và có tính năng tự động hóa tối đa tất cả các quy trình, kết hợp với việc dễ sử dụng và bảo trì.

S-500, S-350 và những radar mới có tính cơ động cao và có thể triển khai, hoạt động ở các vị trí chưa được chuẩn bị - ông nói thêm.

Khi được hỏi về tỷ lệ phần trăm của những hệ thống hiện đại trên trong quân đội Nga, ông Grekhov nói rằng ông ước tính nó chiếm khoảng 70%, đồng thời ông cũng cho biết một số trung đoàn phòng không Nga sẽ chuyển sang dùng S-400 vào năm nay. Tuy nhiên, 90% các hệ thống phòng không được khu vực Moscow và khu vực kinh tế trung tâm sử dụng đều hiện đại.

Tuy các thông số kỹ thuật của S-500 vẫn còn là bí mật, hệ thống này được cho là có thể phá hủy các mục tiêu ở cách xa tới 600km, theo dõi và tấn công đồng thời tới 10 mục tiêu đạn đạo di chuyển với tốc độ lên tới 7km/ giây.
Theo AMN/Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ