Mỹ và Canada nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa để chống lại mối đe dọa từ những tên lửa của Nga

GD&TĐ - Mỹ và Canada đã bắt đầu đưa ra các phương án để hiện đại hóa hệ thống phòng thủ tên lửa Bắc Mỹ trong bối cảnh Nga cho ra hàng loạt những vũ khí và tên lửa siêu thanh mới. Điều này đã được nhắc đến trong chiến lược cập nhật của Lầu năm góc ở Bắc Cực.

Những tên lửa siêu thanh của Nga có thể vô hiệu hóa các hệ thống phòng thủ của Mỹ.
Những tên lửa siêu thanh của Nga có thể vô hiệu hóa các hệ thống phòng thủ của Mỹ.

Bộ Quốc phòng Mỹ và Bộ Quốc phòng Canada đang xem xét các lựa chọn nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa của mình. Hiện tại, các nhà khoa học đang tiến hành đánh giá về các thiết bị dò tìm ở Bắc Mỹ với mục đích hiện đại hóa chúng.

Ngoài ra, các phương án nâng cấp các hệ thống phát hiện vệ tinh và radar trên mặt đất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ lãnh thổ Mỹ và Canada.

Theo đó, các giải pháp khả thi đang được đánh giá để nâng cấp các phương tiện dò tìm phủ sóng Bắc Mỹ, phát hiện, theo dõi và có thể tấn công các mối đe dọa trên không hiện có và mới, bao gồm tên lửa hành trình tiên tiến và các thiết bị bay hành trình siêu âm của Nga.

Chiến lược mới nhấn mạnh, việc hiện đại hóa hệ thống phát hiện các tên lửa mới nhất của Nga là vô cùng quan trọng.

Trước đó Mỹ đã nhiều lần tuyên bố rằng với sự ra đời của những vũ khí chiến lược mới từ phía Nga và Trung Quốc, đặc biệt là các tên lửa siêu thanh đã khiến các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ trở nên “vô dụng”.

Tất cả các hệ thống phòng thủ chống tên lửa đang phục vụ cho Quân đội Mỹ và các đồng minh, bao gồm cả các hệ thống tên lửa hiện đại Patriot đều đã bị chỉ trích.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ