Mỹ tuyên bố bắt đầu một cuộc tấn công mạng vào Iran

GD&TĐ - Truyền thông Mỹ đã thông báo về các cuộc tấn công mạng nhắm vào Iran. 

Mỹ đang tiến hành các cuộc tấn công mạng nhắm vào Iran.
Mỹ đang tiến hành các cuộc tấn công mạng nhắm vào Iran.

Đây được coi là những cuộc tấn công "không gây chết người". Chúng tác động đến cơ sở hạ tầng thông qua sự xâm nhập vào không gian mạng. Nói cách khác, Mỹ không che giấu ý định sẽ thực hiện một cuộc xâm lược của hacker vào thệ hống mạng Iran.

Tờ New York Times cho biết, Nhà Trắng đang cố gắng tránh một cuộc chiến tranh toàn diện, vì vậy, họ đã lên kế hoạch hành động thông qua việc tấn công vào hệ thống mạng". Và theo The Washington Post, Mỹ thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào Iran để đáp lại việc máy bay trinh sát không người lái Triton của Mỹ bị quân đội Iran bắn hạ vài ngày trước.

Được biết các cơ quan hoạt động mạng của Mỹ đã phát động một loạt các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo và các đơn vị phòng không của Iran. Sự phối hợp trong việc thực hiện các cuộc tấn công như vậy đã được Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ ở Trung Đông thông qua. Hiện tại, kết quả cụ thể của các cuộc tấn công này vẫn chưa được báo cáo.

Trong khi đó, tại Mỹ, người ta vẫn đang tiếp tục thảo luận về tuyên bố của Tổng thống Trump, người đã nói về việc sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống Iran, trừ khi Iran cam kết không tạo ra vũ khí hạt nhân. Ông tuyên bố rằng, Washington không cho phép Tehran trở thành chủ sở hữu những vũ khí hạt nhân.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.