Mỹ thành lập một phi đội cho “cuộc chiến” với máy bay chiến đấu Su-57 của Nga

GD&TĐ - Phi đội Mỹ "Kẻ xâm nhập" đang được chuẩn bị để chiến đấu với Su-57 của Nga.

Phi đội 65 "Kẻ xâm nhập" của Không quân Mỹ sẽ được trang bị máy bay chiến đấu F-35 thế hệ 5.
Phi đội 65 "Kẻ xâm nhập" của Không quân Mỹ sẽ được trang bị máy bay chiến đấu F-35 thế hệ 5.

Phi đội 65 "Kẻ xâm nhập" của Không quân Mỹ sẽ được trang bị máy bay chiến đấu F-35 thế hệ 5. Quân đội Mỹ với sự trợ giúp của các máy bay này sẽ chuẩn bị cho cuộc đối đầu với các máy bay chiến đấu công nghệ cao của những đối thủ tiềm năng, trong đó có Su-57 của Nga.

Ấn phẩm “Jane’s”, dựa trên nguồn tin từ Không quân Mỹ đã đề cập đến việc 11 máy bay chiến đấu F-35A đang được chuyển đến căn cứ không quân Nellis ( bang Nevada).

Những máy bay này có nhiệm vụ đảm bảo việc tăng cường kỹ năng bay và chiến đấu của các phi công, đồng thời góp phần hoàn thiện các hoạt động của hệ thống tên lửa phòng không, cũng như cải thiện hiệu quả của việc huấn luyện quân đội với sự phục vụ của pháo phòng không.

Hiện tại, máy bay chiến đấu thế hệ 5 F-16 Fighting Falcon đã thuộc sở hữu Phi đội 65 và dự kiến phi đội sẽ được nhận thêm 11 chiếc F-35A nữa. Trước đó, 10 trong số 11 chiếc F-35A này được đặt ở căn cứ “Eglin” (bang Florida).

Theo báo cáo của đại diện Không quân Mỹ Robert Liz, những máy bay được chuyển đến căn cứ không quân sẽ khác với những chiếc máy bay tham gia chiến đấu. Đó là những máy bay thuộc giai đoạn đầu của quá trình sản xuất F-35. Vì vậy, chúng thua kém các máy bay hiện đại cả về trang thiết bị và vũ khí. Mặc dù không được hiện đại hóa nhưng những máy bay này vẫn có thể sử dụng trong việc huấn luyện phi công.

Cần lưu ý rằng Phi đội 64 hiện đang sở hữu tất cả các máy bay F-16. Do đó, ông Robert Liz nhấn mạnh, phi đội 64 và phi đội 65 sẽ có thể hỗ trợ, bổ sung cho nhau.

Máy bay chiến đấu F-35 được đề xuất đưa vào phi đội 65 bởi Tướng Mike Holmes, chỉ huy Không quân Mỹ. Ông tự tin rằng những cỗ máy này sẽ đảm bảo sự huấn luyện tốt nhất cho các phi công trong cuộc chiến có thể xảy ra với các máy bay thuộc thế hệ 5 của các quốc gia đối thủ.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ