Mỹ: Nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

GD&TĐ - Các hoạt động tìm kiếm đã được tiến hành sau khi sân bay quốc tế Raleigh-Durham tại Bắc Carolina bị mất liên lạc với một máy bay nhỏ kể từ tối 20/10. Sự cố này cũng khiến toàn bộ hoạt động tại một trong những sân bay tấp nập nhất khu vực bị đình trệ.

Máy bay Piper PA32 mất liên lạc khi đến gần sân bay
Máy bay Piper PA32 mất liên lạc khi đến gần sân bay

Một tuyên bố được đăng tải trên trang trang web của sân bay quốc tế Raleigh-Durham cho biết, các kiểm soát viên không lưu đã thông báo, một chiếc máy bay nhỏ bị mất tích trên radar vào lúc khoảng 19 giờ 25 phút khi chuẩn bị hạ cánh tại sân bay. Tuyên bố cũng thông báo, lực lượng cứu hộ sân bay đã ngay lập tức được huy động đến Công viên tiểu bang William B. Umstead gần sân bay để tìm kiếm.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết, chiếc máy bay mất liên lạc là một chiếc Piper PA32 có 6 chỗ ngồi; đồng thời khẳng định, sự cố xảy ra khi chiếc máy bay này đang tiếp cận Đường băng 32. “Mọi hoạt động hàng không đã phải tạm dừng trong khoảng 20 phút khi các đơn vị cứu hộ di chuyển tới khu vực”, người phát ngôn của sân bay Crystal Feldman nói.

Bà Feldman cũng nhấn mạnh, nhiệm vụ chính hiện tại là tìm ra chiếc máy bay bị mất tích. Tuy nhiên, phát ngôn viên này không thể cung cấp thông tin về số người trên máy bay.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Cơ quan quản lý sân bay Raleigh-Durham, ông Michael Landguth, đã miêu tả về công viên tiểu bang là nơi “một số con đường không hề có ánh sáng”. Vị Giám đốc cũng nhận định, nỗ lực tìm kiếm ở những vùng hẻo lánh là “vô cùng khó khăn”.

Thông tin từ trang web của sân bay Raleigh-Durham cho thấy, hàng loạt chuyến bay đã bị trì hoãn sau vụ việc. Tuy nhiên, đại diện sân bay khẳng định đã hoạt động bình thường trở lại vào khoảng 19 giờ 45 phút.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.