Mỹ: Kẻ xả súng khiến ít nhất 59 người chết là một triệu phú không hề có tiền án

GD&TĐ - Một người đàn ông nghỉ hưu mang theo nhiều súng đã xả đạn vào lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas (Mỹ) từ cửa sổ một khách sạn cao tầng hôm chủ nhật (1/10) vừa qua, làm chết ít nhất 59 người. Hắn đã gây ra vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại trước khi tự sát.

Kẻ đã xả súng vào đám đông là Stephen Paddock, 64 tuổi
Kẻ đã xả súng vào đám đông là Stephen Paddock, 64 tuổi

Kẻ sát nhân nã súng từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay nhằm vào đám đông 22.000 người, gây ra nỗi kinh hoàng cho những người chứng kiến. Hơn 525 người đã bị thương, có người do trúng đạn, có người do sợ hãi mà giẫm đạp lên nhau.

Cảnh sát đã xác định thủ phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi, sống tại một cộng đồng hưu trí ở Mesquite, Nevada. Họ cho rằng tên này hành động một mình và  chưa biết tại sao hắn lại tấn công vào đám đông.

Nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ thảm sát, tuy nhiên các quan chức Mỹ nói rằng không hề có bằng chứng cho thấy điều  này.

Ít nhất có hơn 10 người đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện ở  Las Vegas.

Hiện trường vụ xả súng tại Las Vegas
Hiện trường vụ xả súng tại Las Vegas

Dự đoán số người chết có thể tăng lên và hiện nó đã vượt qua con số 49 người trong một vụ thảm sát tại hộp đêm của những người đồng tính ở Orlando Florida vào năm ngoái.

Cảnh sát cho biết Paddock không hề có tiền án, hắn đã tự sát trước khi cảnh sát bước vào phòng khách sạn nơi hắn đứng xả súng – cảnh sát trưởng Joseph Lombardo của hạt Clark cho hay. Ngoài ra, lực lượng an ninh cũng không tìm thấy mối liên hệ nào giữa Paddock và các tổ chức chiến binh.

Ông Lombardo cho biết Paddock có 16 khẩu súng trong phòng nơi hắn tự sát, một số có kính phóng đại và một số dường như đã được sửa để trở thành vũ khí tự động hoàn toàn. Tên này có thể dùng một “thiết bị tương tự như búa” để phá vỡ cửa sổ nơi hắn nã súng.

Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy thêm ít nhất 18 khẩu súng khác, một số chất nổ và hàng ngàn băng đạn tại nhà của Paddock ở Mesquite, cách Las Vegas 145km về phía đông bắc.

Ngôi nhà trị giá 400.000 USD của Paddock
Ngôi nhà trị giá 400.000 USD của Paddock

Đây là vụ xả súng mới nhất trong loạt các vụ xả súng diễn ra khắp nước Mỹ trong những năm gần đây và khiến một số nhà lập pháp phản đối về việc phổ biến súng ở Mỹ, tuy nhiên nó chưa thúc đẩy được hành động nào trong quốc hội.

Anh trai của Paddock là Eric Paddock cho biết gia đình ông hoàn toàn bất ngờ khi biết tin: “chúng tôi sợ hãi và gửi lời chia buồn tới các nạn nhân” – Eric nói run run trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Eric cho biết em trai ông không tham gia vào tổ chức chính trị hay tôn giáo nào và cũng không có tiền sử bệnh tâm thần. Tuy nhiên, cha của họ từng một lần là kẻ cướp ngân hàng và đã có mặt trong danh sách “10 kẻ bị truy nã” trốn chạy của FBI.

Nói với các phóng viên, Erric mô tả em trai mình là “một người giàu có”, thích chơi video poker và đi du thuyền. Dường như hắn ta đã có một cuộc sống yên lặng khi từ Florida trở về.

Paddock đã sống tại căn nhà trị giá 400.000 USD với bạn gái Marilou Danley, 62 tuổi và hiện bà đang ở Philippines.

Theo Reuters/Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.