Mục đích của Mỹ là gì khi bảo vệ các mỏ dầu tại Syria?

GD&TĐ - Các mỏ dầu tại Syria, mặc dù được bảo vệ bởi quân đội Mỹ, nhưng việc sản xuất hoàn toàn do chính quyền địa phương quyết định và tiền thu được từ việc bán dầu sẽ sử dụng để phát triển cộng đồng địa phương, một đại diện cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Quân đội Mỹ bảo vệ các mỏ dầu tại Syria.
Quân đội Mỹ bảo vệ các mỏ dầu tại Syria.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về khả năng bị thu hút của các công ty Mỹ vào việc sản xuất dầu ở miền đông Syria, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, tại khu vực các mỏ dầu của Syria do Mỹ kiểm soát , dầu được sản xuất độc quyền bởi chính quyền địa phương và tiền thu được từ việc bán dầu sẽ được sử dụng vì lợi ích của cộng đồng địa phương.

Quân đội Mỹ và đại diện của các lực lượng vũ trang người Kurd chỉ có trách nhiệm bảo vệ các mỏ dầu khỏi những cuộc tấn công khủng bố.

Cần lưu ý rằng 90% dầu ở Syria được khai thác ở bờ đông của Euphrates. Hiện tại, tất cả các mỏ dầu tại khu vực này đều nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Mỹ và các lực lượng vũ trang người Kurd.

Trước đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc, Mark Esper, nói rằng Mỹ sẽ bảo vệ các mỏ dầu của Syria khỏi sự tấn công của những kẻ khủng bố IS và luôn sẵn sàng tấn công, đáp trả nỗ lực chiếm giữ các mỏ dầu này. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ