Một nam lao động người Việt Nam bất ngờ tử vong tại Malaysia

Anh Trịnh Xuân Cường, 39 tuổi, xuất khẩu lao động tại Malaysia bị cảm đột ngột dẫn đến tử vong vào đêm 7/4, hiện thi thể anh đang quản tại Bệnh viện Seberang Jaya bang Penang.

Một nam lao động người Việt Nam bất ngờ tử vong tại Malaysia

Anh Trịnh Xuân Cường, 39 tuổi, xuất khẩu lao động tại Malaysia bị cảm đột ngột dẫn đến tử vong vào đêm 7/4.

Cảnh sát Malaysia đã làm các thủ tục cần thiết và phân loại đây là trường hợp cái chết đột ngột. Hiện thi thể anh đang được quản lý tại Bệnh viện Seberang Jaya (bang Penang) để chờ làm các thủ tục đưa thi thể về nước.

Anh Cường quê ở thôn Đại Đình (xã Ngọc Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương), sang Malaysia lao động được hơn 5 năm.

Theo chị Trịnh Thị Gấm - Chị gái của anh Cường, anh Cường đã ly hôn với vợ và có ba người con thì một cháu đã qua đời, hiện hai con nhỏ sống cùng với mẹ. Cũng theo chị Gấm, vì hoàn cảnh gia đình rất nghèo, nên việc mang thi thể anh về nước gặp rất nhiều khó khăn.

Qua tìm hiểu được biết, sau một thời gian làm việc cho một nhà máy ở Malaysia, do lương thấp anh Cường đã bỏ ra ngoài để lao động tự do ở Butterworth (Penang). Vì thế, hiện tại mọi chi phí liên quan đến thủ tục đưa thi thể anh về nước gia đình phải tự chi trả.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Cường, cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia cũng như những người hảo tâm ở trong nước và thậm chí cả một số người dân Malaysia cũng đã quyên góp ủng hộ giúp đỡ gia đình anh Cường để có đủ tiền đưa thi thể anh về Việt Nam./.

Theo VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".