Máy bay Nga trở về từ Việt Nam gặp sự cố khi hạ cánh, 49 người bị thương

GD&TĐ - 49 hành khách bị thương khi chiếc Boeing 767 chở 344 người phải hạ cánh trong tình trạng càng đang bốc cháy ở Siberia.  

Hình ảnh máy bay của hãng Azur Air gặp sự cố.
Hình ảnh máy bay của hãng Azur Air gặp sự cố.

Những nhân chứng cho biết máy bay của hãng Azur Air cần phải cố gắng 2 lần để hạ cánh tại thành phố Nga Barnaul ở miền nam Siberia, không xa biên giới với Kazakhstan. Có một tiếng nổ lớn khi máy bay này lần đầu tiếp xúc với đường băng và phi công đã lựa chọn cho máy bay bay lên.

Máy bay trên đã bay một vòng quanh sân bay trước khi cố gắng hạ cánh lần 2. Có khói đen bốc ra ở phần sau của carbin sau khi máy bay hạ cánh, khiến hành khách hoảng sợ.

Theo một nhân chứng, một người nào đó đã kêu cháy. Có một sự hỗn loạn khi mọi người chen về phía trước và bắt đầu xô đẩy lẫn nhau. Tuy nhiên, việc sơ tán vẫn diễn ra “rất nhanh” và mất khoảng 5 phút – chồng cô cho biết.

Ngọn lửa sau đó mau chóng được đội cứu hỏa dập tắt.

49 người đã bị thương trong lần hạ cánh khó khăn trên, tuy nhiên chỉ 1 người nghi bị nhiễm trùng thận, phải nhập viện. Máy bay chở 334 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn khi đang trở về từ Việt Nam.

Vào tháng 5 năm nay, một máy bay của hãng Aeroflot của Nga cũng bốc cháy sau khi cố gắng hạ cánh tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow, làm 41 người thiệt mạng.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ