Máy bay MiG do Nga sản xuất gặp tai nạn ở Ai Cập

GD&TĐ - Một chiến đấu cơ MiG-29 do Nga sản xuất mới được mua về cho Không lực Ai Cập đã gặp tai nạn trong một chuyến bay huấn luyện. Các nhà chức trách Ai Cập và Nga đã tiến hành một cuộc điều tra chung về sự cố trên – hãng tin RT cho biết hôm qua (3/11)  

Chiến đấu cơ MiG-29 do Nga sản xuất
Chiến đấu cơ MiG-29 do Nga sản xuất

Quân đội Ai Cập cho rằng một hệ thống điều khiển bay bị lỗi đã gây ra tai nạn.

Một ủy ban của Không lực Ai Cập đã điều tra vụ tai nạn trên, trong khi đó Tập đoàn United Aircraft của Nga – nơi sản xuất máy bay trên – cũng cho biết sẽ gửi chuyên gia tới hỗ trợ điều tra.

Máy bay MiG-29 đã được cung cấp cho Ai Cập vào đầu năm nay trong hợp đồng trị giá 2,5 tỉ USD giữa Moscow và Cairo. Nga dự kiến sẽ cung cấp 46 chiến đấu cơ MiG-29/M2 cho Ai Cập vào năm 2020.

Người đứng đầu hãng xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport, ông Alerksandr Mikheev, cho biết, Nga chuyển hàng cho Ai Cập lần đầu tiên từ năm 2017. Khi đó các phi công Ai Cập đã bắt đầu được huấn luyện lái máy bay mới.

MiG-29M/M2 là chiến đấu cơ thế hệ thứ 4, đây là phiên bản tiên tiến của chiến đấu cơ MiG-29 thời Xô viết ngày xưa. Mẫu máy bay mới này có tầm bay xa hơn và có hệ thống điện tử mới. Loại máy bay này có 2 phiên bản là MiG-29M và MiG-29M2 có 2 chỗ ngồi. Cả 2 loại đều được cung cấp cho Ai Cập.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ