Máy bay Boeing 737 hạ cánh khẩn cấp tại Mỹ

GD&TĐ - Hôm qua (26/3), Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) tuyên bố một máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng Southwest Airlines đã bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi có các vấn đề “liên quan tới động cơ”.

Máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng Southwest Airlines
Máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng Southwest Airlines

Theo các quan chức, máy bay này đang hướng tới Victorsville, California thì nhận được lệnh hạ cánh khẩn cấp. Máy bay trên chỉ chở hai người là phi công và phi công phụ.

Máy bay cất cánh khoảng 2:30 phút chiều trước khi buộc phải quay trở lại. Phi công đã phát hiện ra các vấn đề của động cơ vào khoảng 2:50 phút.

FAA cho biết các vấn đề liên quan tới động cơ không liên quan tới phần mềm của máy bay Max 8 vốn đã gây lo ngại về độ an toàn của loại máy bay này sau 2 vụ tai nạn thảm khốc trong vòng 6 tháng qua.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành liên quan tới máy bay Boeing sau khi một chuyến bay mô phỏng được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân gây ra 2 vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Indonesia và Ethiopia. Theo đó, cuộc điều tra này tiết lộ rằng các phi công ở trong cả hai trường hợp đều chưa có tới 40 giây để chống lại hệ thống tự động của máy bay khiến nó chúi mũi xuống.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ