Lực lương không quân Anh mất máy bay thứ 2 tại Iraq

GD&TĐ - Máy bay vận tải quân sự C-130J Hercules của Lực lượng không quân Hoàng gia Anh bị thiệt hại nặng khi hạ cánh tại sân bay Erbil ở miền Bắc Iraq.

Lực lương không quân Anh mất máy bay thứ 2 tại Iraq

Trong tháng 8 năm 2017, máy bay mang số hiệu ZH873 thuộc phi đội bay 47 chuyển đến Iraq từ Syria cho nhóm lực lượng đặc biệt của quân đội Hoàng gia Anh đã trượt ra ngoài đường băng. Không có người thương vong, tuy nhiên máy bay bị thiệt hại rất nghiêm trọng. Báo chí Anh cũng như Bộ quốc phòng Anh đã không hề đề cập đến vụ việc.

Hình ảnh chụp được từ vệ tinh vào tháng 5 năm 2018 cho thấy máy bay trước khi hạ cánh xuống sân bay Erbil đã bị hỏng động cơ và cần tiếp nhiên liệu.

Năm 2007, Lực lượng không quân Hoàng gia Anh cũng đã bị mất một máy bay Hercules ở Iraq khi hạ cánh tại sân bay ở tỉnh Maisan. Máy bay bị hư hỏng nặng và bị loại khỏi lực lượng không quân Anh.

Lockheed Martin C-130 Hercules là máy bay hoạt động tầm trung và tầm xa của Mỹ, đây là máy bay vận tải quân sự chính của NATO. Anh là quốc gia đầu tiên đặt hàng mẫu nâng cấp mới nhất C-130J từ năm 1994 với 25 chiếc. Đến nay thì 10 trong số chúng đã bán cho các quốc gia  khác, 2 chiếc bị mất và 13 chiếc đang tiếp tục sử dụng.

Theo News.rambler.ru ​

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...