Liên quân của Mỹ bị tố dội bom vào quân đội Syria

GD&TĐ - Rạng sáng nay (18/6), máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu đã dội bom vào một trong những vị trí quân sự của Syria – truyền thông địa phương cho biết khi trích nguồn tin quân đội. Trước thông tin này, Lầu năm góc bác bỏ sự liên quan của liên minh trong vụ không kích trên.  

Hình minh họa: Máy bay Mỹ không kích ở Somali
Hình minh họa: Máy bay Mỹ không kích ở Somali

Hãng tin SANA của Syria đã trích nguồn tin quân đội cho biết máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành một đợt không kích vào các vị trí của binh lính Syria tại al-Harra nằm ở phía đông nam Al Bukamal – làm một số quân nhân thiệt mạng và bị thương.

Thành phố Al Bukamal của Syria nằm trong tỉnh Deir ez-Zor và gần biên giới với Iraq.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Adria Rankine – Galloway cho biết Washington và liên minh do Mỹ đứng đầu đều không đứng sau cuộc tấn công nhằm vào binh lính Syria.

Tháng trước, hãng tin Fars của Iran trích dẫn các nguồn tin nói rằng căn cứ quân sự mới của Mỹ đang được thành lập ở tỉnh Deir ez-Zor. Theo đó, căn cứ này nằm ở khu vực Badiyeh al-Sha’afa, được trang bị “các hệ thống và công cụ quân sự tiên tiến”.

Liên minh do Mỹ đứng đầu đã tiến hành không kích chống lại các mục tiêu mà họ cho là của IS kể từ năm 2014. Nhiệm vụ của liên minh này chưa được Liên hợp quốc và chính phủ Syria phê chuẩn. Hiện có khoảng 2.000 lính Mỹ được triển khai ở Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...