Liên Hợp Quốc hoan nghênh thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về tình hình ở Syria

GD&TĐ - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antoniu Guterres hoan nghênh thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về việc thiết lập khu vực an ninh ở phía đông bắc Syria.

Tổng thư kí Liên Hợp Quốc Antoniu Guterres.
Tổng thư kí Liên Hợp Quốc Antoniu Guterres.

Tại một cuộc họp, người đại diện của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc bày tỏ sự hài lòng khi Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc “Chiến dịch Hòa bình” của mình tại miền bắc Syria, cùng với đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố dỡ bỏ các lệnh trừng phạt mà Nhà Trắng đã đưa ra trước đó đối với Ankara.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng kêu gọi các quốc gia khác giúp Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường kiểm soát tại biên giới của mình, kênh truyền hình “Nước Nga 24” cho biết.

Được biết, Ankara đã ngừng hoạt động quân sự của mình tại miền bắc Syria sau cuộc hội đàm diễn ra tại Sochi (Nga) vào ngày 22/10 vừa qua.

Theo thỏa thuận đã đạt được giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, các lực lược vũ trang người Kurd ở miền bắc Syria sẽ có 150 giờ để rời khỏi khu vực biên giới. Sau đó lãnh thổ này sẽ được quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra. Lính biên phòng Syria sẽ quay lại biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào ngày 24/10, cuộc họp giữa các Bộ trưởng Quốc phòng NATO sẽ diễn ra tại Brussel, Bỉ. Theo dự kiến, các hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền bắc Syria sẽ là chủ đề chính của cuộc hội đàm. Đặc biệt, các bộ trưởng sẽ thảo luận về đề xuất của người đứng đầu Bộ quốc phòng Đức trong việc lập ra một lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế, kiểm soát khu vực an ninh ở phía đông bắc Syria.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...