Kẻ đánh bom bên ngoài sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh nhập viện

GD&TĐ - Một vụ nổ được cho là đã xảy ra bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vào hôm nay (26/7), nhiều người đã đưa hình ảnh và video lên mạng xã hội sau vụ việc này.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ đánh bom
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ đánh bom

Những cột khói được nhìn thấy trong các đoạn video đăng lên mạng, bên cạnh đó là lực lượng cảnh sát và thứ gì đó giống một người đang đắp chăn nằm trên mặt đất.

Đưa tin về vụ nổ trên, hãng tin Global Times của Trung Quốc dẫn lời các nhân chứng nói rằng một phụ nữ đã phun xăng lên người trong một nỗ lực bị nghi là tự thiêu. Cảnh sát đã đưa cô ta đi nhưng vẫn chưa rõ việc này có liên quan tới vụ nổ hay không.

Những người dân địa phương nghe thấy một tiếng “nổ như sấm” ở gần tòa nhà – Global Times cho biết và nói thêm rằng phóng viên hiện trường của họ thông báo là “mùi chất nổ vẫn tồn tại trong khoảng nửa giờ”.

Cảnh sát ở Bắc Kinh cho biết họ đang điều tra vụ nổ và cho biết kẻ đánh bom chỉ bị thương ở tay, tình trạng sức khỏe của anh ta không đe dọa tính mạng.

“Anh ta đã nhập viện và không ai bị thương. Họ của anh ta là Jiang, 26 tuổi, đến từ Nội Mông. Vụ việc đang được điều tra” – tuyên bố của cảnh sát cho biết.

Đại sứ quán Mỹ nằm ở quận Chaoyang, nơi có nhiều đại sứ quán và lãnh sự nước ngoài. Khu vực này cũng là nơi có chợ Phố Lụa nổi tiếng, khu mua sắm và các nhà hàng.

Theo RT/CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ