Ít nhất 16 binh sĩ Iraq thương vong trong cuộc tấn công của IS

Các sĩ quan quân đội Iraq cho biết, những tay súng thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 2/5 đã giết hại ít nhất 10 binh sĩ ở tỉnh Anbar thuộc miền Tây Iraq trong vụ tấn công đẫm máu mới nhất của chúng nhằm vào lực lượng an ninh tại khu vực này.

Lực lượng đặc nhiệm Iraq trong chiến dịch chống IS tại thành phố Mosul ngày 2/1/2017. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng đặc nhiệm Iraq trong chiến dịch chống IS tại thành phố Mosul ngày 2/1/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Một Trung tá quân đội Iraq nói với hãng tin AFP: "Chúng tôi đã có 10 binh sĩ thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một cuộc tấn công do IS tiến hành vào sáng sớm hôm nay". Một sĩ quan cảnh sát và một quan chức địa phương xác nhận vụ tấn công nói trên cũng như con số thương vong.

Sĩ quan quân đội trên lưu ý rằng IS đã tấn công một căn cứ của Sư Đoàn 1 tại khu vực Saggar, phía Đông thị trấn Rutba, sử dụng đạn cối và rốc-két trước khi các tay súng được trang bị súng trường tìm cách đột kích khu vực này. Ông này cho hay, các cuộc đụng độ tiếp đó kéo dài hai tiếng đồng hồ cho đến 11 giờ (giờ Việt Nam).

Thị trấn Rutba nằm cách Baghdad khoảng 390 km về phía Tây, thuộc tỉnh Anbar - một tỉnh sa mạc có sông Euphrates chảy qua, giáp Syria, Jordan và Saudi Arabia.

Theo Tin Tức TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ