Israel có thể sẽ buộc phải khởi động một chiến dịch quân sự lớn tại Dải Gaza

GD&TĐ - Israel có thể sẽ phải khởi động một chiến dịch quân sự tại Dải Gaza. Điều này đã được Bộ trưởng Bộ Năng lượng Israel Yuval Steinitz tuyên bố trên sóng truyền hình.

Ảnh minh họa.th
Ảnh minh họa.th

Vào Chủ nhật, ngày 3/11, một cuộc họp của Nội các Israel đã được tổ chức. Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã nói về tình hình căng thẳng ở biên giới phía bắc, phía nam và phía đông của Israel.

Thủ tướng nhấn mạnh, để đảm bảo an ninh tại các khu vực này, chính phủ Israel sẽ phải tiếp tục hành động theo tất cả các hướng.

Sau cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Israel cho rằng nếu tình hình hiện tại vẫn tiếp diễn, Israel sẽ buộc phải bắt đầu một chiến dịch quân sự lớn. Theo ông, chỉ làm như vậy, tình hình mới được giải quyết.

"Nếu không có lối thoát, Israel sẽ buộc phải bắt đầu một chiến dịch mặt đất để lật đổ chính quyền Hamas ", ông Steinitz nhấn mạnh.

Cuộc họp Nội các Israel được tổ chức sau khi tình hình tại biên giới với Palestine tiếp tục leo thang vào đêm ngày 2/11. Theo đó, Không quân Israel đã tấn công các mục tiêu ở Dải Gaza để đáp trả cuộc tấn công tên lửa trước đó vào các khu định cư của Israel.

Theo ghi nhận, trong cuộc tấn công được thực hiện từ phía Dải Gaza, 10 tên lửa đã được phóng từ khu vực biên giới, 8 trong số đó đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome chặn lại. Một quả đạn pháo đã phá hủy tòa nhà chung cư ở thành phố Sderot, rất may, không có thương vong.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.