Israel cảnh báo Nga về vấn đề Syria

GD&TĐ - Israel đã đặt ra cho Nga những điều kiện cứng rắn về vấn đề Syria.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mặc dù gần đây, Israel đã cam kết thực hiện các thỏa thuận đạt được với Nga về Cộng hòa Ả Rập Syria, nhưng trong khuôn khổ cuộc gặp ba bên giữa đại diện Nga, Mỹ và Israel về tình hình trong khu vực, Israel đã cảnh báo Nga bằng một số biện pháp nhất định nếu trong thời gian tới, Nga không thế khiến Iran rút quân khỏi lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập và nước láng giềng Lebanon.

Mỹ và Israel đã đưa ra một điều kiện để ký kết thỏa thuận về Syria, đó là việc quân đội Iran phải rời khỏi Syria và Lebanon. Thỏa thuận cũng liên quan đến sự hiện diện của quân đội Iran ở Iraq, đặc biệt là khi lực lượng dân quân đã được trang bị các tên lửa tầm xa có khả năng tiếp cận lãnh thổ Israel, trang tin Regnum cho biết.

Hiện tại, Nga đã đưa ra một số biện pháp nhất định để giải quyết tình hình, còn những biện pháp mà Israel sẽ thực hiện trong trường hợp này vẫn chưa được đề cập tới.

Các chuyên gia cho rằng, không phải vì lợi ích của mình mà Israel đưa ra những điều kiện cho Nga vì điều này sẽ chỉ dẫn đến một sự phức tạp của tình hình trong khu vực.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ