Iran tuyên bố vừa giáng một “đòn hủy diệt” vào tình báo Mỹ

GD&TĐ - Bộ Tình báo Iran nói chi tiết về việc gần đây đã giáng một đòn hủy diệt chưa từng có vào một mạng lưới các hoạt động phục vụ Cơ quan Tình báo Mỹ (FBI) qua Internet.  

Iran tuyên bố vừa giáng một “đòn hủy diệt” vào tình báo Mỹ

Quan chức an ninh cao cấp của Iran đã tuyên bố hoạt động an ninh này hôm thứ 2. Tuy nhiên hôm qua (18/6), hãng tin IRNA dẫn lời một giám đốc phụ trách phản gián của Bộ Tình báo Iran khi ông kể lại hoạt động này một cách chi tiết.

“Gần đây Bộ đã phát hiện và phá hủy một mạng lưới gián điệp lớn hoạt động quy mô quốc tế của CIA” – quan chức giấu tên trên cho biết khi đề cập tới việc không gian mạng là lĩnh vực hay được Mỹ dùng để thỏa hiệp lợi ích của người khác - “Đây là lần đầu tiên một mạng lưới gián điệp mở rộng của Mỹ hoạt động trên nền tảng internet phạm vi quốc tế bị phát hiện”.

Hoạt động này cho thấy các chuyên gia tình báo Iran thâm nhập vào các kênh được CIA sử dụng trên internet để liên lạc an toàn với các điệp viên của họ - quan chức trên nhấn mạnh và cho biết thêm rằng cơ quan này sẽ sử dụng vỏ bọc là các trang web rõ ràng để tạo điều kiện cho việc liên lạc.

Theo quan chức trên, tình báo Iran giúp Bộ xác định mọi trang web và điệp viên liên kết với chúng.

Các điệp viên, mỗi người đều được phân công một trang web và kênh liên lạc cụ thể, sẽ hành động chống lại lợi ích của nước khác, nơi họ đang hoạt động, trong đó có Iran – quan chức trên nói và nhấn mạnh rằng các điệp viên đều “rất chuyên nghiệp và là các nguồn đặc biệt” cho CIA.

Iran đã đưa thông tin thu thập được cho các quốc gia mà Iran chia sẻ thông tin tình báo và theo quan chức trên, sự tương tác này khiến các nhà điều hành ở nơi khác trên thế giới cố gắng hơn.

 “Mỹ đã cảm thấy nguy hiểm sau sự việc trên và phát hiện các gián điệp của họ phải chịu các mối đe dọa. Do đó, họ đưa ra lệnh triệu hồi quốc tế, đưa các điệp viên thuộc nhiều quốc tịch khác nhau ra khỏi các quốc gia mục tiêu” –  giám đốc trên nói – “kết quả là họ mất một mạng lưới tình báo lớn”.

“Các gián điệp của Mỹ hoạt động trong các ngành công nghiệp, quân sự, hạt nhân, không gian mạng, kinh tế và cơ sở hạ tầng” – nguồn tin trên xác định.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ