Iran đưa ra cảnh báo cuối cùng cho Isreal về kế hoạch trên Vịnh Ba Tư

GD&TĐ - Iran đe dọa Isreal về kế hoạch quân sự của quốc gia này trên Vịnh Ba Tư và tuyên bố rằng, đây sẽ là lần cảnh báo cuối cùng.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, chính quyền Israel đã bày tỏ ý định cử máy bay quân sự và máy bay không người lái của họ đến Vịnh Ba Tư để kiểm soát tình hình trong khu vực. Tuy nhiên Iran cho rằng nếu điều đó thực sự xảy ra, Israel sẽ tự biến mình thành nạn nhân.

Đại diện Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố rằng sự xuất hiện của quân đội Israel gần biên giới Cộng hòa Hồi giáo được coi là mối đe dọa trực tiếp đối với Iran, do đó, Tehran sẽ tích cực chiến đấu để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Đại diện Bộ Ngoại giao Iran cho rằng, sự hiện diện bất hợp pháp của các thành phần chiếm đóng tự xưng ở Trung Đông là nguyên nhân gốc rễ cho sự bất ổn trong khu vực và là mối đe dọa rõ ràng đối với chủ quyền của Iran.

Một số ý kiến khác cho rằng, sự tham gia của Israel vào liên minh vùng Vịnh như một sự khiêu khích trực tiếp đối với Tehran.

Các chuyên gia đặt ra câu hỏi rằng, Israel sẽ phải làm gì với Vịnh Ba Tư? Nếu quân đội Iran gửi máy bay trinh sát của họ tới biên giới Israel, Israel cũng sẽ phản ứng tương tự. Đây là một sự khiêu khích trực tiếp đối với Iran, mà rõ ràng, Teheran không có ý định im lặng trước những hành động này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ