Iran cảnh báo các căn cứ Mỹ nằm trong tầm bắn tên lửa của Tehran

GD&TĐ - Hôm qua (21/11), ông Amir Ali Hajizadeh – chỉ huy đơn vị không quân thuộc Lực lượng bảo vệ cách mạng Hồi giáo (IRGC) cho biết các căn cứ Mỹ tại Afghanistan, Các tiểu vương quốc Ả rập và Qatar cũng như các mẫu hạm Mỹ ở vùng Vịnh, đều nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran – hãng tin Reuters dẫn nguồn báo Tasnim cho hay.  

Tên lửa Iran trong một cuộc diễu binh
Tên lửa Iran trong một cuộc diễu binh

“Họ ở trong tầm bắn của của chúng tôi và chúng có thể tấn công nếu họ có động thái… Tên lửa chống tàu của chúng tôi có tầm xa 700 km và mẫu hạm Mỹ là những mục tiêu của chúng tôi” – ông Hajizadeh được Reuters dẫn lời.

Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc căng thẳng giữa Washington và Tehran tăng cao.

Hồi tháng 5, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Kết quả là Mỹ đã áp 2 vòng trừng phạt chống Iran về lĩnh vực xuất khẩu dầu, có hiệu lực từ đầu tháng 11.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammed Javad Zarif nói rằng lệnh trừng phạt của Mỹ không có tác động lớn lên việc xuất khẩu dầu của Iran mặc dù Washington tiếp tục đe dọa sẽ khiến mức xuất khẩu dầu này bằng 0.

Đầu tháng 7, Lực lượng bảo vệ cách mạng Hồi giáo Iran cho biết họ chuẩn bị ngăn chặn việc chở dầu của các nước khác qua eo biển Hormuz nếu việc xuất khẩu dầu của Iran bị cản trở.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cảnh báo Washington sẽ phản ứng nhanh chóng và quyết liệt đối với bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran nhằm vào lợi ích của Mỹ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ