Iran bắn tên lửa vào một cơ sở quân đội của Syria vì cáo buộc khủng bố

GD&TĐ - Iran đã bắn tên lửa vào một trụ sở quân sự của Syria mà họ tin rằng chịu trách nhiệm khủng bố cuộc diễu hành quân sự ở Tây Nam Iran tuần trước, theo tuyên bố của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đăng tải vào ngày 1/10 trên Sepah News - trang tin tức chính thức của quân đội nước này.

Cuộc tấn công vào đoàn diễu hành đã gây phẫn nộ cho Iran
Cuộc tấn công vào đoàn diễu hành đã gây phẫn nộ cho Iran

Một số chiến binh đã bị thiệt mạng trong cuộc rải tên lửa vào vùng Albu Kamal phía Đông Syria, theo tờ Fars News đưa tin. Họ nhắm vào khu vực phía Đông Euphrates, theo tuyên bố của vệ binh Iran. Tổ chức Kháng chiến quốc gia Ahvaz và Nhà nước Hồi giáo IS đều đồng loạt nhận trách nhiệm gây ra cuộc khủng bố tại buổi diễu hành giết hại 25 người trong tuần trước tại Iran.

Tuy nhiên, cả 2 nhóm đều không có bằng chứng thuyết phục nào cho tuyên bố này.

Đội Vệ binh Cách mạng, lực lượng quân sự mạnh nhất của nước Cộng hòa Hồi giáo tuyên bố đã bắn 6 quả tên lửa vào Syria từ Tây Iran. Bảy máy bay không người lái cũng được sử dụng để thả bom vào các binh lính trong cuộc tấn công.

Trong tổng số 25 người thiệt mạng vào ngày 22/9 khi các tay súng xả đạn từ khán đài lúc quan chức quân đội theo dõi một buổi lễ ở thành phố Ahvez đánh dấu ngày bắt đầu cuộc chiến tranh Iran - Iraq năm 1980 - 1988 trong số thương vong có 12 vệ binh thuộc lực lượng quân sự.

Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei, người có thẩm quyền cao nhất tại Iran tuyên bố trong tuần trước rằng lực lượng quân sự chịu trách nhiệm cho cuộc khủng bố ở thành phố Ahvaz đã được trả tiền bởi Ả-rập Xê-út cùng với Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Iran sẽ “trừng phạt mạnh mẽ” những kẻ đứng đằng sau vụ bạo lực này. Tuy nhiên cả Ả-rập Xê-út và UAE đã phủ nhận cáo buộc này.

Tờ Fars News đã đăng tải video cho thấy, một số tên lửa đang phóng đi trong bầu trời đêm vào thời điểm cuộc tấn công Syria diễn ra. Trong đó có những lời tuyên bố mang tính “hằn thù” được khắc lên một trong các quả tên lửa đã phóng đi.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.