Hy Lạp lên tiếng bảo vệ Iran trước những cáo buộc của Mỹ

GD&TĐ - Tại Hy Lạp, các căn cứ quân sự của Mỹ có thể bị đóng cửa sau các mối đe dọa mà Mỹ gây ra cho Iran.

Quân đội Hy Lạp trong một cuộc duyệt binh.
Quân đội Hy Lạp trong một cuộc duyệt binh.

Đảng Cộng sản Hy Lạp đã yêu cầu đóng cửa các căn cứ quân sự NATO trên lãnh thổ nước mình. Nguyên nhân là do những cáo buộc chống lại Iran của Mỹ.

Hy Lạp cho rằng, các cuộc tấn công mới nhất vào tàu chở dầu ở Vịnh Ô-man một lần nữa làm tăng những căng thẳng xoay quanh tình hình Iran. Dường như Mỹ đã xác định trước Iran là mục tiêu của mình và đang tăng cường lực lượng quân sự trong khu vực.

Hy Lạp kêu gọi đóng cửa tất cả các căn cứ của Mỹ và NATO ở Hy Lạp, đồng thời, thu hồi tất cả các lực lượng quân sự Hy Lạp tham gia vào các nhiệm vụ của NATO và EU.
Hy Lạp kêu gọi đóng cửa tất cả các căn cứ của Mỹ và NATO ở Hy Lạp, đồng thời, thu hồi tất cả các lực lượng quân sự Hy Lạp tham gia vào các nhiệm vụ của NATO và EU. 

Hy Lạp tin rằng việc Mỹ tăng cường những căng thẳng với Iran có liên quan đến kế hoạch ném bom hạt nhân của Israel. Điều này mang lại rủi ro cho cả Hy Lạp và toàn thế giới.

Đảng Cộng sản Hy Lạp kêu gọi đóng cửa tất cả các căn cứ của Mỹ và NATO ở Hy Lạp, đồng thời, thu hồi tất cả các lực lượng quân sự Hy Lạp tham gia vào các nhiệm vụ của NATO và EU .

Trước đó, vào ngày 13/6, truyền thông Iran và Ả Rập đã báo cáo các cuộc tấn công vào hai tàu chở dầu Front Altair và Kokuka Courageous ở Vịnh Ô-man. Có thông tin cho rằng một cuộc tấn công ngư lôi đã dẫn đến vụ nổ và hỏa hoạn trên tàu. Tuy nhiên, không có những bằng chứng cụ thể chỉ ra điều đó.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.