Hành khách bỏ lại 23 tỷ đồng tại các sân bay

Số tiền du khách để lại ở các sân bay của Mỹ lên tới gần 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng). Những khoản tiền này được cho là sẽ dùng cho chi phí an ninh sân bay.

Hành khách bỏ lại 23 tỷ đồng tại các sân bay

Du lịch hàng không thường căng thẳng khi hành khách gấp rút cần tới cổng lên sân bay đúng giờ, đặc biệt vào những ngày lễ tết. Bởi vậy, việc hành khách bỏ quên tiền xu, tiền lẻ ở sân bay là điều khá phổ biến.

Nhưng tổng cộng số tiền bị bỏ lại tại các sân bay ở Mỹ lên tới gần 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) khiến nhiều người ngạc nhiên.

Hành khách bỏ lại 23 tỷ đồng tại các sân bay - 1
Hành khách thường bỏ quên tiền ở các khay nhựa tại điểm kiểm soát an ninh

Báo cáo mới nhất từ Cơ quan An ninh giao thông vận tải Mỹ (TSA) cho thấy, trong năm 2018, trên các sân bay khắp nước Mỹ, số tiền hành khách bỏ lại là 960.105 USD, bao gồm cả tiền xu và tiền giấy ở những điểm kiểm tra an ninh.

Hàng năm, TSA sẽ công khai con số về lượng tiền hành khách để lại ở các sân bay trước Quốc hội. Năm 2012, TSA thu về 531.000 USD. Năm 2016, con số này đã nhảy vọt lên tới 867.812 USD. Và đến năm 2018 là con số như bản báo cáo phía trên.

Hành khách bỏ lại 23 tỷ đồng tại các sân bay - 2
Lượng tiền khách bỏ quên tại các sân bay Mỹ mỗi năm lên tới gần một triệu USD

Cụ thể, nơi hành khách bỏ quên hoặc đánh rơi tiền nhiều nhất là sân bay quốc tế John F. Kennedy, nơi thu về 72.392 USD. Sân bay quốc tế Los Angeles đứng vị trí thứ 2 với 71.748 USD. Sân bay quốc tế Miami và sân bay O’Hare International bám sát vị trí ngay sau đó với con số lần lượt là 50.504 USD và 49.597 USD.

Trong khi đó, du khách tới Rno, Nevada, chỉ bỏ quên khoảng 19.85 USD. Theo đại diện từ TSA, họ luôn tìm cách trả lại tài sản, gồm tiền mặt và tiền xu cho chính chủ nhân của chúng.

Tuy nhiên, do việc tìm kiếm không dễ dàng hoặc người nào đó không muốn nhận, các khoản tiền được chuyển đổi để dùng cho chương trình an ninh hàng không thiết yếu.

Hành khách bỏ lại 23 tỷ đồng tại các sân bay - 3
Số tiền khách bỏ quên ở sân bay được chuyển cho TSA sử dụng để chi trả chi phí an ninh sân bay

“TSA luôn theo dõi tất cả số tiền được lưu trữ và vận chuyển. Nếu một nhân viên của TSA lấy đi, dù chỉ là một xu, đều bị sa thải”, đại diện cơ quan này xác nhận.

Từ năm 2005, Quốc hội Mỹ đã cho phép TSA sử dụng số tiền này để cải thiện hoạt động an ninh. Trước đó, một phần của khoản tiền được sử dụng đẻ bảo trì điểm kiểm tra an ninh hay dịch thuật biển báo sang nhiều ngôn ngữ.

Với khách du lịch, các chuyên gia vẫn đưa ra lời khuyên, cho dù bận rộn, khi lấy đồ ra khỏi túi để kiểm tra an ninh, luôn nhớ cất tiền ngay vào hành lý trước khi rời đi.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ