Hang ổ khủng bố bị dội lửa, tàu Nga chở khí tài hướng về Syria

GD&TĐ - Hôm qua (11/11), quân đội Syria đã tấn công vào các căn cứ của khủng bố ở tỉnh Hama tại quốc gia này. Cuộc tấn công trên nhằm đáp trả việc lệnh ngừng bắn liên tục bị xâm phạm, gây ra tổn thất và thương vong cho thường dân, dân quân – một nguồn tin quân sự cho biết.

Lực lượng quân đội Syria
Lực lượng quân đội Syria

Hôm 10/11, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tổng số có 6 quân nhân Syria thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong những cuộc tấn công mới nhất của các lực lượng đối lập tại tỉnh Hama. Ngoài ra, sự vi phạm lệnh ngừng bắn đã được ghi nhận tại khu vực giảm leo thang Idlib trong vòng 24 giờ qua.

Tàu Nga chở khí tài hướng về Syria
 Tàu Nga chở khí tài hướng về Syria

Trong một diễn biến khác, theo nhiếp ảnh gia Yoruk Isik của trang tin Bosphorus Observer, tàu Nga RoRo Spara II đã chở khí tài đi qua eo biển Bosphorus vào cuối tuần qua để tới thành phố cảng Tartus của Syria. Số khí tài này được nhiều người dự đoán là sẽ hỗ trợ cho quân đội Syria và đồng minh của họ.

Nga có vai trò bảo lãnh cho lệnh ngừng bắn ở Syria cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Moscow cũng hỗ trợ nhân đạo cho thường dân và giúp Damascus đón người tị nạn Syria chạy lánh chiến tranh trở về nhà mình khi cuộc chiến tranh kéo dài hơn 7 năm sắp đi đến hồi kết.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ