Hai “pháo đài bay” B-52 của Mỹ xuất hiện gần bán đảo Triều Tiên

GD&TĐ - Hai máy bay B-52 của Không lực Mỹ được cho là mới quay trở lại gần bán đảo Triều Tiên sau thời gian vắng bóng khỏi khu vực này khi Mỹ và Triều Tiên có các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

Máy bay B-52 của Không lực Mỹ
Máy bay B-52 của Không lực Mỹ

Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ, hai máy bay B-52 đã cất cánh từ căn cứ Không lực Andersen ở đảo Guam hôm 19/3 và bay về phía bắc tới bờ biển phía đông của Nhật Bản gần bán đảo Kamchatka rồi trở về.

“Không lực Thái Bình Dương thực hiện thường xuyên nhiệm vụ này trên toàn khu vực theo luật pháp và tiêu chuẩn quốc tế” – Bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương cho biết.

Tuy nhiên, có một số quan điểm cho rằng sự xuất hiện của máy bay B-52 gần bán đảo Triều Tiên là dấu hiệu cảnh báo cho Bình Nhưỡng.

“Máy bay ném bom tầm xa B-52 là tài sản chiến lược quan trọng mà Triều Tiên sợ nhất” – một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết – “Đây được xem là một cảnh báo rằng Mỹ có thể tới bán đảo này khi Triều Tiên khiêu khích bằng tên lửa hạt nhân”.

Mỹ đã tăng cường sự giám sát đáng kể đối với tên lửa hạt nhân của Triều Tiên. Họ đã triển khai RC-135U Combat Sent – một máy bay trinh sát điện tử có thể thu thập và gửi thông tin tình báo liên quan tới tên lửa cho tổng thống và chỉ huy quân đội. Ngoài ra, máy bay cảnh báo sớm và kiểm soát E-3 cũng xuất hiện tại căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc hôm 19/3.

Theo Dong-a Ilbo

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ