Giới thiệu máy bay tấn công cánh xoay mới V-247

GD&TĐ - Công ty Bell Helicopter của Mỹ vừa giới thiệu tại triển lãm Modern Day Marine tại Quantico mẫu máy bay cánh xoay không người lái, kích thước đầy đủ V-247 VIGILANT trang bị vũ khí chống tăng.

Giới thiệu máy bay tấn công cánh xoay mới V-247

Theo thông tin từ các nhà nghiên cứu phát triển, khối lượng bay tối đa của máy bay không người lái này là 12 tấn, tải trọng có thể mang theo 5,9 tấn. Tốc độ tối đa theo như được giới thiệu là 560 km/h, bán kính chiến đấu khoảng 830 km.

Và máy bay không người lái có thể bay liên tục 15 giờ với tải trọng 270 kg. Đây cũng là loại máy bay có khả năng tiếp nhiên liệu trên không.

Với 4 giá treo trên máy bay cho phép mang theo nhiều loại trang bị cần thiết khác nhau, trong đó có thể mang theo thùng nhiên liệu, hệ thống ra đa, tên lửa chống tăng AGM-114 “Hellfayer” và JAGM, ngoài ra nó còn có thể mang theo ngư lôi Mark 50.

Hiện Nga cũng đang phát triển loại máy bay cánh xoay tương tự. Trong tháng trước, máy bay không người lái cánh xoay được phát triển bởi trường Đại học nghiên cứu kỹ thuật quốc gia Kazan cũng đã thử nghiệm thành công. Đây là chiếc máy bay được chế tạo theo đơn đặt hàng của Bộ quốc phòng Nga. Tầm xa của mẫu máy bay này đạt khoảng gần 100 km, với tốc độ tối đa 140 km/h. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ