Giao chiến ác liệt diễn ra trong khu vực Đông Ghouta

Suốt trong ngày 20.08.2016, các cuộc giao chiến diễn ra ác liệt hướng Đông thủ đô Damascus, các tay súng cực đoan Jaish al-Islam đã rất cố gắng tấn công lực lượng Vệ binh Cộng hòa để mở rộng vòng vây.

Giao chiến ác liệt diễn ra trong khu vực Đông Ghouta
Giao chien ac liet dien ra trong khu vuc Dong Ghouta - Anh 1

Xe tăng, xe thiết giáp quân đội Syria

Lực lượng Hồi giáo thực hiện cuộc tấn công và trận địa của quân đội Syria, mới được triển khai trong ngôi làng vừa giải phóng Hawsh Nasri thuộc miền Đông Ghouta.

Jaish al-Islam giành được một số kết quả ban đầu, đánh chiếm nhiều điểm chốt hỏa lực bên trong làng Hawsh Nasri vào buổi sáng cùng ngày.

Nhưng thông tin độc quyền của Al Masdar News được các phóng viên đi cùng với lực lượng Vệ binh Cộng hòa cho biết, quân đội Syria đã đánh chiếm lại tất cả các trạm kiểm soát trong cuộc phản kích buổi chiều ngày 20.08.2016.

Quân đội Syria tiêu diệt khoảng 11 phần tử Hồi giáo cực đoan, làm bị thương khoảng hơn 10 tay súng khác. Lực lượng xe thiết giáp đã tiêu diệt và làm bị thương những phần tử khủng bố này.

Phát ngôn viên của tổ chức Jaish al-Islam cho biết các tay súng chiến binh nổi dậy đã phá hủy một xe tăng T-72 cùng một xe thiết giáp BMP trong trận chiến. Cả hai bên đều không đề cập đễn số lượng binh sĩ quân đội Syria thương vong trên chiến trường

Làng Hawsh Nasri là cửa ngõ tiến vào Douma, căn cứ địa Hồi giáo cực đoan lớn phía đông Damascus, nằm dưới sự chiếm đóng của Jaish al-Islam tính từ năm 2012.

Khoảng một nửa vùng Đông Ghouta do lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi dậy chiếm giữ được thu hồi trong vòng ba năm qua từ khi lực lượng Vệ binh Cộng hòa bắt đầu cuộc tấn công giành lại những vùng đất nằm dưới sự cai trị của các tổ chức Hồi giáo cực đoan ở thủ đô Syria.

Mặc dù tình huống chiến trương đang căng thăng trên nhiều mặt trận, hàng trăm xe tăng Quân đội Syria và hàng nghìn binh sĩ Vệ binh Cộng hòa đang bị gắn chặt với các trận chiến ở Damascus, khiến khu vực này trở thành một mục tiên quan trọng cho Bộ Tư lệnh Quân đội Syria.

Theo VietTimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.