Đoàn Thị Hương sốc khi nghi phạm Indonesia bất ngờ được thả

Bị cáo Siti Aisyah bất ngờ được thả hôm nay
Bị cáo Siti Aisyah bất ngờ được thả hôm nay

Bị cáo Siti Aisyah đã khóc và ôm bị cáo người Việt Nam Đoàn Thị Hương trước khi rời phòng xử án và lên xe của đại sứ quán Indonesia. Aisyah nói với các phóng viên rằng sáng nay cô mới biết mình được thả.

Cô đã trở về Jakarta, Indonesia trong hôm nay và gửi lời cảm ơn tổng thống cùng các quan chức vì sự giúp đỡ của họ.

Hương vẫn ở lại trong phiên tòa và bị sốc sau khi Aisyah được thả.

“Tôi bị sốc. Đầu óc tôi trống rỗng” – cô nói với các phóng viên sau khi Aisyah rời đi.

Hai phụ nữ trên là những nghi phạm duy nhất bị giam giữ sau khi 4 nghi phạm Triều Tiên trốn khỏi đất nước vào sáng ngày 13/2/2017 – khi anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Kim Jong-un là Kim Jong Nam bị giết hại tại sân bay Kuala Lumpur.

Phiên tòa dự kiến sẽ tiếp tục vào thứ 5 tới và các công tố viên được cho là sẽ trả lời việc luật sư của Hương yêu cầu chính phủ rút lại cáo buộc đối với cô.

Tòa án tối cao đã thả Aisyah sau khi các công tố viên nộp đơn xin bỏ án giết người đối với cô. Họ không đưa ra lý do cho việc này.

Công tố viên Iskandar Ahmad nói rằng Aisyah có thể bị buộc tội một lần nữa nếu có bằng chứng mới, nhưng hiện tại không có kế hoạch nào như vậy.

Chính phủ Indonesia nói rằng việc họ tiếp tục vận động hành lang cấp cao đã dẫn đến việc Aisyah được thả. Bộ Ngoại giao nước này nói trong một tuyên bố rằng Aisyah “bị lừa và không hề nhận ra cô đang bị tình báo Triều Tiên thao túng”.

Theo chính phủ Indonesia, Aisyah – một công nhân nhập cư – không hề có ý định giết ông Kim Jong Nam.

Luật sư của Hương là Hisyam The Poh Teik nói sau phiên tòa rằng Hương cảm thấy việc Aisyah được thả là không công bằng với cô ấy vì năm ngoái thẩm phán đã tìm đủ bằng chứng để tiếp tục phiên tòa chống lại cả hai người.

“Cô ấy có quyền được xem xét giống như Aisyah” – luật sư trên cho biết – “Chúng tôi sẽ đưa việc này lên Bộ trưởng Tư pháp để Đoàn (Thị Hương) được đối xử công bằng… ở đây phải có công lý”.

Tháng 8 năm ngoái, một thẩm phán tòa án tối cao đã tìm được đủ bằng chứng cho rằng Aisyah, Hương và 4 người Triều Tiên mất tích đã tham gia vào một “âm mưu được lên kế hoạch kỹ lưỡng” để giết Kim Jong Nam. Phiên đối chất đã được lên kế hoạch bắt đầu vào tháng 1 nhưng bị hoãn.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ