Đằng sau khoản chi khổng lồ cho quân sự của Mỹ

GD&TĐ - Mỹ đã công bố các khoản chi cho việc mua sắm các vũ khí, thiết bị quân sự và đạn dược với tổng trị giá lên tới 2 nghìn tỷ USD.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lầu Năm Góc đã cho thấy quá trình hiện thực hóa 87 chương trình mua sắm vũ khí lớn. Tính đến cuối năm ngoái, tổng chi phí của các chương trình này đã vượt quá 2 nghìn tỷ đô la. Trong đó, 921 tỷ USD được phân bổ cho Hải quân Mỹ. Được biết, Hải quân Mỹ đã chi mạnh cho việc mua tàu ngầm lớp Virginia với hơn 160 tỷ USD.

Mỹ cho rằng, những chi phí khổng lồ mà họ bỏ ra sẽ mang lại lợi nhuận cho đất nước. Do đó, các chuyên gia cho rằng không nên hy vọng vào việc Washington sẽ ngừng can thiệp vào vấn đề của các quốc gia nước ngoài, sử dụng quân đội và hải quân của mình để thực hiện quan điểm chính trị và thu lợi nhuận.

Theo ước tính của các chuyên gia, tổng các khoản chi cho quân sự trong vòng vài năm của tất cả các quốc gia còn lại trên thế giới có lẽ cũng chưa đạt đến con số 2 nghìn tỷ USD.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.