Chính phủ Anh có kế hoạch cho các quốc gia NATO thuê tàu sân bay

GD&TĐ - Báo chí Anh cho biết, Chính phủ Anh có kế hoạch cắt giảm quy mô của quân đội và hải quân, sẵn sàng cho các quốc gia đồng minh thuê lại tàu sân bay.

Tàu sân bay Johnson của Anh.
Tàu sân bay Johnson của Anh.

Tờ The Sunday Times cho biết, ý định này được phản ánh trong bản tuyên ngôn bầu cử của Đảng Bảo thủ, được công bố bởi ông Boris Johnson - người đứng đầu Chính phủ Anh.

Tuyên bố này đã đề cập đến việc cho thuê tàu sân bay Johnson - một trong hai tàu sân bay mới nhất của Anh. Theo đó, tàu sân bay Johnson sẽ được lên kế hoạch cho một trong những quốc gia NATO thuê lại.

London không loại trừ khả năng sẽ chuyển giao tàu chiến này cho Hải quân Mỹ. Tuy nhiên hiện tại, các quan chức Mỹ chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.

Trước đó, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh Ben Wallace cũng đã tuyên bố về việc sẵn sàng cho các quốc gia đồng minh thuê lại tàu sân bay.

Tính đến nay, số lượng quân nhân trong lực lượng vũ trang Anh là khoảng 73.000 người. Theo kế hoạch của Thủ tướng Anh Boris Johnson, trong tương lai, con số này sẽ giảm xuống còn 60.000 – 65.000 người, tuy nhiên, mức chi cho quân đội sẽ không bị cắt giảm, vẫn chiếm khoảng 2% GDP. Điều này có thể sẽ giúp tăng mức trợ cấp cho các quân nhân.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ