Cận cảnh những thoi vàng nặng 104kg bị bắt tại London

GD&TĐ - Các quan chức tại sân bay Heathrow của London, Anh mới tịch thu các thoi vàng trị giá gần 5 triệu USD. Số vàng này được cho là có liên quan tới các băng đảng ma túy đang phát triển mạnh ở Nam Mỹ.

Cận cảnh những thoi vàng nặng 104kg bị bắt tại London

Theo báo cáo, lô vàng nặng khoảng 104kg này đang trên đường từ quần đảo Cayman đến Thụy Sĩ thì bị bắt vào tháng trước theo Đạo luật về Tội phạm của Anh. Chuyến hàng đã từ quần đảo Cayman tới London trên một máy bay riêng từ Venezuela.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) hiện đang giữ số vàng trên và họ đang điều tra lô hàng như một vụ rửa tiền. Cuộc điều tra được tiến hành kết hợp giữa NCA và các nhà chức trách Cayman.

“Chúng tôi tin rằng lô hàng này có liên quan tới các băng đảng ma túy hoạt động ở Nam Mỹ” – Chỉ huy Steve McLntyre của chi nhánh NCA Heathrow nói – “Làm việc với các đối tác nước ngoài và ở Anh, chúng tôi mau chóng xác định và ngăn chặn đường đi của nó”.

“Mô hình kinh doanh của nhiều nhóm tội phạm có tổ chức đều dựa trên khả năng chuyển tiền xuyên biên giới nhằm đầu tư thêm cho các hoạt động tội phạm” – ông McLntyre nói thêm – “Nếu ngăn chặn được việc này, chúng ta không chỉ làm gián đoạn mạng lưới tội phạm liên quan mà còn ngăn họ hưởng lợi ích từ việc phạm tội, đồng thời dừng việc tái đầu tư cho hoạt động này”.

Theo người đứng đầu Lực lượng Biên phòng tại sân bay Heathrow, ông Nick Jariwalla, đây là một vụ bắt giữ đáng kể và hiệu quả của Lực lượng Biên phòng với các đối tác thực thi pháp luật trong và ngoài nước nhằm chống lại tội phạm có tổ chức.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ