Cận cảnh loạt khí tài vừa được Iran trình làng

GD&TĐ - Lực lượng bộ binh của Quân đội Iran vừa tiết lộ một loạt khí tài quân sự, trong đó có các phương tiện chiến thuật chống đạn và robot thông minh.

Xe quân sự chống đạn mới được ra mắt của Iran.
Xe quân sự chống đạn mới được ra mắt của Iran.

Các thiết bị sản xuất trong nước đã chính thức chuyển cho lực lượng quân sự phù hợp trong một buổi lễ hôm qua (3/10) trước sự chứng kiến của Chuẩn tướng Mohammad Hossein Dadras, Phó chỉ huy lực lượng bộ binh Kioumars Heidari.

Trong buổi lễ, xe chống đạn hiện đại có tên Rouintan đã được trưng bày. Loại xe hạng nhẹ này có tính cơ động cao ở các chiến trường khác nhau.

Một robot thông minh định hướng mạng gọi là Heidar 1 cũng được ra mắt trong buổi lễ trên. Con robot này có thể xoay 360 độ, mang được trọng tải và phát hiện vật thể, chướng ngại vật.

Quân đội Iran cũng trưng bày máy bay do thám không người lái phóng bằng tay có tên Farpad. Nó được trang bị chế độ lái tự động và liên tục chụp ảnh không ngừng.

Nói tại buổi lễ, ông Dadras cho biết về sự chuẩn bị của Iran trong việc chống lại bất kỳ kẻ thù nào.

“Những gì chúng ta chứng kiến hôm nay là các lực lượng bộ binh và khả năng phản ứng lại kẻ thù của họ” – ông nói.

Gần đây, Iran đã có được những đột phá trong lĩnh vực quốc phòng và có thể tự túc trong việc sản xuất các thiết bị, khí tài quân sự mặc dù phải đối mặt với các lệnh trừng phạt và áp lực kinh tế từ phương Tây.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ