Các tổ hợp phòng không S-400 có thể tạo ra một “trật tự mới” trên bầu trời Trung Đông

GD&TĐ - Đối mặt với việc Thổ Nhĩ Kỳ mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga, Israel đã thay đổi kế hoạch hoạt động cho các chuyến bay trên không phận của nước láng giềng Syria.

Tổ hợp phòng không S-400 được vận chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ.
Tổ hợp phòng không S-400 được vận chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Breaking Defense, các nguồn tin của Israel cho biết, việc Nga chuyển giao các hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạo ra một "trật tự mới" trên bầu trời Trung Đông.

Các tổ hợp phòng không S-400 mà Ankara nhận được từ Moscow đã thay đổi tình hình chính trị trong khu vực. Điều này ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các quốc gia cũng như hoạt động của các lực lượng vũ trang ở Trung Đông.

Các chuyên gia quân sự Israel cho rằng, tình hình sẽ có nhiều biến động khi quân đội Nga rời khỏi Syria.

“Các tổ hợp S-400 được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai sẽ có thể theo dõi mọi hoạt động của Không quân Israel ở Syria” - một trong những chuyên gia đưa ra nhận định.

Israel đặc biệt quan tâm tới việc Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai các hệ thống phòng không S-400 ở đâu.

Nếu nó được triển khai gần biên giới với Syria, điều này có thể gây nguy hiểm cho các đơn vị Không quân tham gia vào các hoạt động chống lại Iran hoặc các lực lượng thân Iran.

Chuyên gia nói thêm rằng không quân Israel, cũng như lực lượng không quân của các quốc gia khác giờ đây, khi tham gia các hoạt động chống lại Iran và các đồng minh của Tehran, sẽ phải tính tới phương án đề phòng một trong những hệ thống phòng không hiệu quả nhất thế giới.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ